Tai nạn xe lửa thảm khốc ở thủ đô Indonesia, 16 người thiệt mạng

06/12/2015 16:17 GMT+7

Một vụ tai nạn xe lửa thảm khốc xảy ra ở thủ đô Jakarta của Indonesia làm ít nhất 16 người thiệt mạng.

Một vụ tai nạn xe lửa thảm khốc xảy ra ở thủ đô Jakarta của Indonesia làm ít nhất 16 người thiệt mạng.

Tai nạn xe lửa thảm khốc ở thủ đô Indonesia, ít nhất 16 người thiệt mạng - Ảnh: AFPTai nạn xe lửa thảm khốc ở thủ đô Indonesia, ít nhất 16 người thiệt mạng - Ảnh: AFP
Vụ đâm nhau giữa xe lửa nội đô và xe buýt công cộng loại nhỏ Metromini xảy ra ở gần nhà ga Angke, phía tây của Jakarta hồi sáng nay 6.12, Jakarta Post cho hay. Tài xế chiếc xe buýt Metromini được cho đã vượt qua đường ray trong khi xe lửa đang lao đến với tốc độ cao. Xe lửa không kịp thắng đã đâm vào xe buýt.
Ít nhất 13 người thiệt mạng, theo Jakarta Post. Tuy nhiên, theo AFP con số thiệt mạng lên đến 16 người, là những người trên chiếc xe buýt. Tài xế xe buýt cũng nằm trong số những nạn nhân tử vong. Xe buýt khi đó chở 24 người.
Giới chức địa phương đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Cảnh sát Indonesia nói rằng đường ray đã có báo hiệu xe lửa đang chạy đến với còi báo động và hạ cần chắn, nhưng không hiểu vì sao tài xế Metromini vẫn cố vượt qua đường ray.
Chiếc xe buýt bị xe lửa đâm nát với tốc độ cao và kéo lê nó 200 m trước khi dừng lại. Thân xe nằm bẹp dí dưới xe lửa. Không hành khách nào trên xe lửa bị thương sau vụ tai nạn, theo AFP.
Tai nạn giao thông đường sắt và xe buýt thường xảy ra ở thủ đô Jakarta, nơi có mật độ dân cư đông và đi lại nhiều, trong khi xe lửa và xe buýt thì cũ kỹ và được bảo dưỡng kém.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.