Taliban đánh bom, 2 lính Mỹ thiệt mạng tại Afghanistan

Văn Khoa
Văn Khoa
12/01/2020 00:05 GMT+7

Hai binh sĩ Mỹ thiệt mạng và 2 binh sĩ khác bị thương ở miền nam Afghanistan trong ngày 11.1, khi một quả bom do Taliban cài bên đường làm nổ tung một chiếc xe quân sự .

AFP dẫn lời giới chức cho hay vụ đánh bom xảy ra ở tỉnh Kandahar khi binh sĩ Mỹ tuần tra gần sân bay Kandahar trong huyện Dand.
Taliban đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom, khẳng định chiếc xe đã bị phá hủy và tất cả những người trên xe đều thiệt mạng.
Bạo lực ở Afghanistan thường giảm khi mùa đông đến. Tuy nhiên, Taliban gần đây vẫn đẩy mạnh các chiến dịch dù tuyết rơi dày đặc, cũng như bất chấp việc lực lượng này đang đàm phán với Washington về một thỏa thuận mà theo đó binh sĩ Mỹ sẽ rút khỏi Afghanistan.

[VIDEO] Tổng thống Trump hy vọng đạt thỏa thuận đình chiến tại Afghanistan

Theo thông tin được công bố, Lầu Năm Góc sẽ rút khoảng 5.000 trong số khoảng 13.000 binh sĩ từ 5 căn cứ ở Afghanistan nếu Taliban thực hiện cam kết về an ninh.
Taliban cho hay họ sẽ chống lại mạng lưới Al-Qaeda, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và ngăn chặn các tay súng thánh chiến dùng Afghanistan làm nơi trú ẩn an toàn.
Hơn 2.400 binh sĩ đã thiệt mạng trong lúc tác chiến ở Afghanistan kể từ khi Washington phát động cuộc chiến vào tháng 10.2001, theo AFP. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.