Taliban nhận bắn rơi trực thăng Afghanistan làm 17 lính chết

06/08/2015 20:51 GMT+7

(TNO) Một chiếc trực thăng quân sự Mi-17 của Afghanistan bị rơi ngày 6.8 khiến toàn bộ 17 người trên trực thăng thiệt mạng. Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm bắn rơi trực thăng, nhưng một quan chức chính phủ Afghanistan khẳng định là do sự cố kỹ thuật.

(TNO) Một chiếc trực thăng quân sự Mi-17 của Afghanistan bị rơi ngày 6.8 khiến toàn bộ 17 người trên trực thăng thiệt mạng. Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm bắn rơi trực thăng, nhưng một quan chức chính phủ Afghanistan khẳng định là do sự cố kỹ thuật, theo Reuters.

Một chiếc trực thăng Mi-17 của quân đội Afghanistan - Ảnh: AFP

Bộ Quốc phòng Afghanistan xác nhận chiếc trực thăng Mi-17 của quân đội nước này chở theo 5 thành viên phi hành đoàn và 12 binh sĩ đã bị rơi tại tỉnh Zabul, miền nam Afghanistan vào ngày 6.8. Người phát ngôn chính quyền tỉnh Zabul cho biết, cả 17 người trên trực thăng đều đã thiệt mạng.

Taliban đã lên tiếng khẳng định các tay súng của lực lượng này đã bắn rơi chiếc trực thăng nói trên. Tuy nhiênmột quan chức chính phủ Afghanistan cho biết vụ rơi trực thăng này là do sự cố kỹ thuật.

Ít phút trước khi trực thăng Mi-17 đâm xuống đất và bốc cháy, phi công trên trực thăng có thông báo về một vài trục trặc kỹ thuật. Ngoài ra, theo thông tin ghi nhận từ một chiếc trực thăng khác bay cùng trực thăng gặp nạn, không có hề có hỏa lực trước khi trực thăng bị rơi.

Lực lượng an ninh Afghanistan canh gác tại hiện trường vụ đánh bom ở tỉnh Logar ngày 6.8 - Ảnh: Reuters
Vụ rơi trực thăng nói trên xảy ra chỉ ít giờ sau khi Taliban tiến hành một cuộc đánh bom tự sát nhằm vào doanh trại của lực lượng đặc nhiệm Afghanistan ở tỉnh Logar, miền đông nước này, khiến 6 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.