Tấn công bằng dao gần Tokyo, ít nhất 19 người thiệt mạng

26/07/2016 07:01 GMT+7

Ít nhất 19 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương nặng sau khi một người đàn ông dùng dao tấn công vào cơ sở khuyết tật gần Tokyo, Nhật Bản rạng sáng ngày 26.7.

Kyodo News dẫn lời cảnh sát cho biết rạng sáng ngày 26.7, một người đàn ông mang theo dao đã tấn công vào một cơ sở dành cho người khuyết tật ở thành phố Sagamihara thuộc tỉnh Kanagawa, cách thủ đô Tokyo của Nhật Bản khoảng 40 km về phía tây nam.

Theo lời cảnh sát, vụ tấn công đã khiến 19 người thiệt mạng và 45 người khác bị thương, theo Reuters. Những người bị thương đã được chuyển tới ít nhất 6 bệnh viện ở khu vực phía tây thủ đô Tokyo
Cảnh sát thành phố Sagamihara nhận được cuộc gọi vào lúc 2 giờ 30 phút sáng ngày 26.7 giờ địa phương (tức 0 giờ 30 phút ngày 26.7 giờ Việt Nam).
Một người đàn ông mặc áo thun màu đen tên Satoshi Uematsu đã tự đến đầu thú tại sở cảnh sát. Satoshi Uematsu, 26 tuổi, từng là nhân viên tại cơ sở dành cho người khuyết tật nói trên. Khi đến nộp mình cho cảnh sát, người đàn ông này không mang theo dao. 
Asahi Shimbun cho biết, khi cảnh sát tra hỏi, người đàn ông trên đã nói rằng: "Tôi muốn dẹp hết những người khuyết tật khỏi thế giới này". Cảnh sát đang tiến hành điều tra nghi phạm trên và động cơ thực hiện vụ tấn công đẫm máu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.