Tấn công bằng dao tại Pháp làm 1 người thiệt mạng, 8 người bị thương

01/09/2019 07:00 GMT+7

Cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm trong vụ tấn công bằng dao ở miền nam Pháp làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

Theo AFP, vụ tấn công bằng dao xảy ra tại ga tàu điện Laurent Bonnevay, xã Villeurbanne, gần thành phố Lyon ở đông nam Pháp vào khoảng 16 giờ 30 ngày 31.8 (giờ địa phương).
Hai kẻ tấn công trong đó một người cầm dao và một người cầm cây xiên thịt đã vô cớ đâm chém nhiều người xung quanh. Tại ga tàu lúc đó được cho là có gần 30 người.
Một trong hai tên bị cảnh sát bắt giữ trong khi tên còn lại bỏ trốn khỏi hiện trường. Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm và nhiều nhân viên an ninh có mặt để phong tỏa hiện trường và giúp đỡ các nạn nhân.
Theo thông báo của cảnh sát, ít nhất một người thiệt mạng (19 tuổi) và 8 người bị thương trong đó một người đang lâm vào tình trạng nguy kịch. Thị trưởng thành phố Lyon Gerard Collomb cũng đã đến hiện trường để chỉ đạo tình hình.
Hiện chưa rõ động cơ vụ tấn công. Nhà chức trách cũng thông báo thêm nhiều tuyến tàu điện trong vùng đã bị tạm ngừng hoạt động trong khi một số tuyến xe buýt bị chuyển hướng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.