Tấn công bằng xe tải vào người dân xem pháo hoa ở Pháp, hơn 70 người chết

15/07/2016 06:46 GMT+7

Ít nhất 77 người đã chết khi một chiếc xe tải tông thẳng vào đám đông đang xem pháo hoa mừng quốc khánh Pháp tại thành phố Nice tối 14.7. Thủ phạm là một người ở Nice, gốc Tunisia, đã bị bắn chết.

Thị trưởng thành phố Nice cho biết một chiếc xe tải màu trắng chạy tốc độ cao đã lao thẳng vào đám đông đang xem pháo hoa, gây nhiều thương vong, theo Le Figaro ngày 14.7. Một nguồn tin cảnh sát ở Nice cho hay có 77 người đã thiệt mạng sau vụ việc.
Cảnh sát đã lập hàng rào an ninh xung quanh khu vực hiện trường. Nhiều xe cứu thương, lực lượng cảnh sát và quân đội cũng được triển khai. Đài i-Tele dẫn lời một số quan chức nói ít nhất 100 người cũng bị thương trong vụ tấn công này.
Báo Nice Matin (Pháp) sáng 15.7 cho biết cảnh sát đã nhận dạng được hung thủ, tài xế chiếc xe gây ra vụ tấn công kinh hoàng này là người ở Nice, gốc Tunisia, khoảng 31 tuổi.
Binh lính Pháp bố trí tại hiện trường vụ tấn công bằng xe tải ở Nice tối 14.7 Reuters
Kênh BFM-TV cho hay tài xế của chiếc xe tải đã bị bắn chết và vụ việc được coi như vụ tấn công khủng bố. Le Figaro dẫn một nguồn tin cho hay lực lượng chức năng đã tìm thấy nhiều vũ khí, súng và lựu đạn bên trong chiếc xe tải đâm vào đám đông. Hành động này được đánh giá là một vụ khủng bố có tính toán trước.
Cựu tổng thống Nicolas Sarkozy bày tỏ nỗi tiếc thương sâu sắc và đoàn kết với những nạn nhân ở Nice. Trong khi đó, Tổng thống Francois Hollande đã nói chuyện với Thủ tướng Manuel Valls và Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve về tình hình vụ việc.
Một người phát ngôn Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Barack Obama đã triệu tập các cố vấn an ninh để cập nhật tình hình vụ tấn công ở Nice, theo Reuters.
Trực thăng cứu thương cũng được đưa đến hiện trường Reuters

Nước Pháp đã bị đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ sau 2 vụ tấn công khủng bố trong năm 2015. Vụ tấn công toà soạn tạp chí trào phúng Charlie Hebdo vào tháng 1.2015 khiến 17 người thiệt mạng và chuỗi khủng bố vào tháng 11.2015 ở Paris khiến 130 người thiệt mạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.