Tấn công khủng bố bằng xe tải và dao ở Anh

04/06/2017 07:41 GMT+7

Vụ tấn công bằng xe tải và dao xảy ra tại cầu London ở thủ đô nước Anh vào sáng nay 4.6 (giờ Việt Nam).

Tờ The Sun cho hay có thể có đến 7 người thiệt mạng sau khi một chiếc xe tải trắng nhỏ lao vào người đi bộ trên cầu London vào đêm 3.6 (giờ Anh). Reuters dẫn lời nhân chứng cho biết họ nhìn thấy 6 người nằm trên mặt đất sau khi xe tải tông vào người đi bộ.
Có 5 người ngồi trong xe tải và những kẻ tấn công vũ trang bằng dao sau đó nhắm đến những người ngồi trong các quán rượu và nhà hàng.
Reuters dẫn lại thông tin từ truyền thông Anh cho biết cảnh sát bắn chết hai kẻ tấn công và vẫn đang truy lùng những kẻ còn lại. Trực thăng cảnh sát bay quanh khu vực. Cảnh sát phong tỏa một số con đường lân cận và người dân được khuyến cáo đi đến nơi an toàn.
Cảnh sát cho biết "vụ việc lớn" vẫn đang diễn ra. "Từ 22 giờ 08 (tức 6 giờ sáng 4.6 theo giờ VN) cảnh sát được điều động xử lý vụ một xe tải tông vào người đi bộ trên cầu London và tấn công bằng dao ở Chợ Borough, phía nam cầu London. Lực lượng cảnh sát vũ trang đã nổ súng đáp trả", AFP dẫn lại thông báo từ cảnh sát Anh.
Một vụ việc thứ ba xảy ra tại khu vực Vauxhall, nơi đặt trụ sở cơ quan tình báo nước ngoài Anh MI6, phía nam sông Thames. Thủ tướng Anh Theresa May và cảnh sát cho biết đây là thể là "hành động khủng bố".
Những vụ tấn công xảy ra ở London sau khi thành phố Manchester hứng chịu vụ đánh bom liều chết hồi tuần rồi khiến 22 người thiệt mạng.

tin liên quan

Nữ hoàng Anh thăm nạn nhân vụ Manchester
Hôm qua, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đến Bệnh viện Nhi Hoàng gia để thăm hỏi các nạn nhân vị thành niên bị thương trong vụ đánh bom tại TP.Manchester ngày 22.5, theo tờ L’Express.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.