Tấn công mỏ đá ở Kenya, ít nhất 36 người thiệt mạng

02/12/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Ít nhất 36 người thiệt mạng sau khi các tay súng tấn công vào một mỏ đá ở phía đông bắc Kenya, The Guardian dẫn nguồn tin Hội Chữ thập đỏ ngày 2.12.

 Hiện trường cuộc tấn công xe buýt ở thị trấn Mandera, Kenya ngày 22.11 - Ảnh: Reuters
Hiện trường cuộc tấn công xe buýt ở thị trấn Mandera, Kenya ngày 22.11 - Ảnh: Reuters

Cuộc tấn công xảy ra đêm 1.12, cách thị trấn Mandera khoảng 16 km, gần với khu vực biên giới với Somalia, cùng trong khu vực mà nhóm al – Shabaab từng tiến hành một loạt các cuộc tấn công. Những tay súng đã tấn công vào lều nơi các công nhân đang ngủ, theo The Guardian.

Người phát ngôn cảnh sát Zipporah Mboroki đã xác nhận cuộc tấn công này nhưng chưa cung cấp số liệu chính xác về những người thiệt mạng. Tuy nhiên, một quan chức cảnh sát cấp cao cho biết 36 người đã chết và quan ngại rằng một số người khác đã bị bắt cóc, theo The Guardian.

Các mỏ đá ở Mandera gần với nơi xảy ra cuộc tấn công xe buýt làm 28 người không theo đạo Hồi thiệt mạng vào ngày 22.11.  Nhóm al-Shabaab nói rằng cuộc tấn công này nhằm trả thù các cuộc đột kích của cảnh sát vào nhà thờ Hồi giáo ở Mombasa của Kenya.

Trong một cuộc tấn công khác cũng vào đêm 1.12 ở thị trấn Wajir (Kenya), đã có 1 người chết và 12 người khác bị thương sau khi tay súng ném lựu đạn vào một quán bar.

Ở một diễn biến khác, phương tiện truyền thông Kenya ngày 30.11 đưa tin rằng Bộ trưởng Nội vụ và cảnh sát trưởng sẽ sớm bị sa thải vì lặp đi lặp lại những sai sót trong vấn đề an ninh, dẫn đến hàng loạt các cuộc tấn công ở nước này.

Những cuộc tấn công này càng làm dấy lên lo ngại về sự bất ổn của những khu vực ở miền đông bắc Kenya. Hiện, chưa có lực lượng nào đứng ra nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này.

Ngọc Mai

>> Kenya tiêu diệt 100 tay súng tấn công xe buýt
>> Tấn công xe buýt ở Kenya, 28 người chết
>> Miền hoang dã - Kỳ 6: Kwaheri, Kenya
>> Tàu hàng trật đường ray đâm vào nhà dân ở Kenya
>> Lính đặc nhiệm Kenya bị tố hôi của

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.