Tạp chí Time vinh danh Donald Trump là Nhân vật của năm 2016

07/12/2016 20:45 GMT+7

Tạp chí Time (Mỹ) ngày 7.12 vinh danh Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump là Nhân vật của năm 2016 vì chiến thắng bất ngờ của ông trong cuộc bầu cử vừa qua.

Trả lời phỏng vấn Đài NBC (Mỹ), Tổng thống đắc cử Trump cho biết ông “rất vinh dự” khi được Time vinh danh là Nhân vật của năm 2016.
Ông Trump cũng cho NBC biết ông đã tham vấn với Tổng thống Obama về việc bổ nhiệm các vị trí chủ chốt trong nội các mới.
Time cho rằng ông Trump, một tỉ phú không có kinh nghiệm chính trường, đã gây chấn động chính trường Mỹ khi đánh bại đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.
Trong bài viết vinh danh ông Trump, Time mô tả ông Trump là “vị Tổng thống của nước Mỹ bị chia rẽ”. Tuy nhiên, ông Trump bác bỏ thông tin ông gây chia rẽ nước Mỹ, đồng thời ca ngợi Tổng thống Mỹ Barack Obama là người cởi mở.
Time cho biết Nhân vật của năm 2016, một truyền thống hằng năm của tạp chí này trong vòng 90 năm qua, “có ảnh hưởng nhất trong các sự kiện của năm 2016, bất chấp hậu quả ra sao”.
Tổng biên tập Time, bà Nancy Gibbs viết: “2016 là năm trỗi dậy của ông Trump; 2017 sẽ là năm ông lãnh đạo đất nước, và giống như tất cả tân tổng thống đắc cử, ông Trump có cơ hội thực hiện những lời hứa của ông”.
Khi tạp chí Time vinh danh Thủ tướng Đức Angela Merkel là Nhân vật của năm 2015, ông Trump từng viết trên Twitter rằng: “Tôi đã bảo với mọi người rồi, tạp chí Time sẽ không bao giờ chọn tôi là Nhân vật của năm… Họ đã chọn người phá hoại nước Đức” (?).
Đây là lần thứ 10 hình ảnh ông Trump xuất hiện trên trang bìa tạp chí Time tính từ năm 1989.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.