Tàu chiến Mỹ va chạm với tàu cá Hàn Quốc

09/05/2017 16:39 GMT+7

Tàu tuần dương Mỹ USS Lake Champlain đã va chạm với một tàu cá Hàn Quốc trong cuộc tập trận ngày 9.5 tại vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

Theo Yonhap dẫn lời giới chức quốc phòng nước này, tai nạn xảy ra vào khoảng 12 giờ trưa ngày 9.5 giữa tàu Champlain và tàu cá mang số hiệu 502 Namyang tại vùng biển gần đảo Ulleung, phía đông Hàn Quốc.
Hiện chưa có thông tin về thiệt hại do vụ va chạm này. Tàu Champlain thuộc lớp tuần dương Ticonderoga, đang tham gia cùng nhóm tàu chiến của Mỹ tập trận chung với Hàn Quốc tại khu vực trên.
Dẫn đầu nhóm tàu Mỹ là tàu sân bay USS Carl Vinson bên cạnh đó còn có 2 tàu khu trục USS Wayne E. Meyer và USS Michael Murphy.
Tờ Chosun Ilbo dẫn lời người phát ngôn quân đội Hàn Quốc ngày 8.5 cho biết nhóm tàu chiến của Mỹ đã tập trận cùng hải quân Hàn Quốc tại vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản từ ngày 29.4 và chưa có thông tin về ngày kết thúc cuộc tập trận.
Một quan chức chính phủ Hàn Quốc cùng ngày nhận định đây không chỉ là cuộc tập trận đơn thuần mà còn là hành động phô trương sức mạnh nhằm ngăn chặn CHDCND Triều Tiên đưa ra những tính toán sai lầm ví dụ như một sự khiêu khích trong ngày Hàn Quốc bầu tổng thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.