Tàu dầu Malaysia bị cướp đã được thả

19/06/2015 15:02 GMT+7

(TNO) Tàu dầu Orkim Harmony của Malaysia bị hải tặc cướp hồi tuần qua đã được bọn chúng thả trước khi bỏ đi, Reuters cho hay

(TNO) Tàu dầu Orkim Harmony của Malaysia bị hải tặc cướp đã được thả và đang được lai dắt vào bờ, Reuters cho hay.

Chiếc tàu chở dầu bị mất tích của Malaysia - Ảnh chụp màn hình báo International Business Times
Hải quân Malaysia hôm nay 19.6 cho hay con tàu bị cướp hôm 11.6 đang được giới chức nước này lai dắt đưa về cảng Kuantan của Malaysia, cùng với 22 thuyền viên trên đó. Giới chức Malaysia cho hay chỉ một thuyền viên bị thương vì bị bắn ở đùi.
Hiện tại 3 tàu hải quân và 2 máy bay đang truy lùng bọn hải tặc bỏ trốn, theo Reuters. Hãng tin này cũng cho biết đây là vụ hải tặc cướp tàu thứ hai trong tháng này, một lần nữa làm dấy lên lo ngại về nạn cướp trên biển ở khu vực Đông Nam Á.
Tàu Orkim Harmony (thuộc công ty Orkim Ship Management) chở 50.000 thùng xăng RON 95 bị tấn công khi đang cách cảng Tanjung Sedili của Malaysia 30 hải lý. Thuỷ thủ đoàn trên tàu có người Malaysia, Indonesia và Myanmar. Tư lệnh Hải quân Malaysia, Đô đốc Abdul Aziz Jaafar cho hay có ít nhất 8 tên hải tặc mang súng ngắn và dao phay khống chế con tàu.
Sau khi bị cướp, chiếc tàu Orkim Harmony bị đưa về vùng biển của Campuchia, được sơn lại và sửa tên là Kim Harmony.
Hải quân Malaysia theo dõi con tàu khi nó ở vùng biển của Việt Nam hôm 18.6 và cố gắng thuyết phục hải tặc đầu hàng. Sau khi bỏ lại tàu, hải tặc chạy về hướng đảo Natuna của Indonesia, trên chiếc tàu của họ, Đô đốc Jaafar cho hay. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.