Tàu ngầm Argentina chở 44 quân nhân mất tích bí ẩn

18/11/2017 08:44 GMT+7

Hải quân Argentina đang nỗ lực tìm kiếm một tàu ngầm với 44 sĩ quan, thủy thủ được báo mất tích ngoài khơi bờ biển miền nam nước này trong hơn 2 ngày qua.

Hải quân Argentina hôm 17.11 cho hay họ mất liên lạc với tàu ngầm chạy bằng điện-diesel mang tên San Juan khoảng 24 giờ đồng hồ trước đó. “Chúng tôi chưa tìm thấy, hoặc liện lạc được với tàu ngầm”, phát ngôn viên hải quân Argentina Enrique Balbi cho hay tại một cuộc họp báo, theo AFP. Ông Balbi cho biết thêm lần liên lạc gần nhất của tàu ngầm San Juan với giới chỉ huy hải quân là vào sáng 15.11.
Tàu San Juan lúc đó đang trở về căn cứ ở thành phố Mar del Plata thuộc phía đông nam Argentina sau khi kết thúc một nhiệm vụ bình thường ở thị trấn Ushuaia, gần mũi cực nam của nước này. Trong số người trên tàu có nữ sĩ quan tàu ngầm đầu tiên của Argentina, Eliana Krawczyk (35 tuổi), theo phát ngôn viên Balbi.

tin liên quan

Tàu ngầm Triều Tiên mất tích
Giới chức Mỹ cho biết Hải quân Triều Tiên đang tìm kiếm một chiếc tàu ngầm của nước này sau khi nó mất liên lạc.
Giới chức Argentina cho hay đã phát động chiến dịch tìm kiếm trên biển và trên không hôm 16.11, với sự tham gia của một tàu khu trục và 2 khinh hạm. Cuộc tìm kiếm lúc đầu được tiến hành tại vị trí cuối cùng được xác định của tàu, cách bán đảo Valdez thuộc phía đông nam Argentina khoảng 430 km, nhưng không phát hiện được manh mối nào.
Tuy nhiên, phát ngôn viên Balbi bác bỏ suy đoán từ báo chí rằng có thể đã xảy ra hỏa hoạn trên tàu ngầm. Ông cho rằng tàu ngầm có thể đã gặp vấn đề về pin hoặc nguồn cung cấp điện.
Tàu San Juan là một trong 3 tàu ngầm thuộc hạm đội của Argentina. Tàu dài 65 m và rộng 7 m, do Đức đóng, hạ thủy vào năm 1983. Tàu ngầm San Juan đã được nâng cấp trong giai đoạn 2007-2014 để có thể hoạt động thêm 30 năm nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.