Tàu ngầm mới của Triều Tiên có thể mang theo 3 tên lửa đạn đạo

31/07/2019 15:36 GMT+7

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhận định chiếc tàu ngầm mà CHDCND Triều Tiên vừa công bố gần đây có khả năng mang theo tới 3 tên lửa đạn đạo.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên hôm 23.7 đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un vừa thị sát nhà máy đóng tàu ngầm và kiểm tra các dữ liệu vận hành, chiến thuật và hệ thống vũ khí trên một tàu ngầm sẽ sớm được đưa vào hoạt động.
Đây được cho là loại tàu ngầm mới và dự kiến sẽ sớm đi vào hoạt động tại vùng biển phía đông nước này.
Nghị sĩ Lee Hye-hoon, Chủ tịch Ủy ban tình báo quốc hội Hàn Quốc ngày 31.7 nói Bộ Quốc phòng nước này nhận định chiếc tàu ngầm mới này có thể chở và phóng 3 tên lửa đạn đạo (SLBM) và đã sẵn sàng để triển khai trong tương lai gần.
Yonhap dẫn lời ông Lee cho hay chiếc tàu ngầm có kích thước lớn hơn một chút so với lớp tàu Sinpo (còn gọi là lớp tàu Gorae), có độ choán nước ước tính là 2.000 - 2.500 tấn.

Một tàu ngầm thuộc lớp Sinpo của hải quân Triều Tiên

KCNA

Chuyên gia Ankit Panda, biên tập viên chuyên trang The Diplomat trước đó cho rằng đây chính là chiếc tàu ngầm mà giới tình báo quốc tế gọi là Sinpo-C, được phát triển dựa trên tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo mà Triều Tiên hiện sở hữu.
Cũng trong ngày 31.7, tờ Choson Sinbo, báo có trụ sở tại Nhật Bản và được cho là ủng hộ Bình Nhưỡng, viết rằng việc Triều Tiên chỉ rõ địa điểm hoạt động của chiếc tàu ngầm mới cho thấy nước này có cân nhắc và coi trọng cuộc đối thoại hạt nhân với Mỹ.
"Bất kể tàu ngầm mới mang theo loại vũ khí nào, Mỹ từ giờ có thể thở phào nhẹ nhõm vì đã xác định được vùng biển hoạt động của nó ở Biển Đông (vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản)", Choson Sinbo viết.

[VIDEO] Triều Tiên lần thứ 2 phóng tên lửa trong chưa đầy một tuần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.