Tàu sân bay Mỹ Theodore Roosevelt tiếp tục chống chọi Covid-19 ở Guam

14/05/2020 16:06 GMT+7

Tàu sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt tiếp tục cuộc chiến chống dịch Covid-19 sau khi ít nhất có một thủy thủ vừa được phép quay lại tàu được chẩn đoán dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Thủy thủ trên, được xét nghiệm âm tính trước khi lên tàu sân bay, đã nhanh chóng được đưa khỏi đang cập cảng tại Guam trong lúc phía hải quân Mỹ đang xúc tiến các khâu chuẩn bị để đưa hàng không mẫu hạm một lần nữa ra khơi.
Tình tiết mới một lần nữa cho thấy thách thức mà giới lãnh đạo hải quân đang phải đối mặt, trong bối cảnh cuộc điều tra thứ hai về cách thức lực lượng xử lý dịch Covid-19 được khởi động trong tuần, lần này theo yêu cầu của tổng thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ.
Giới chức hải quân cho hay họ đặc biệt đẩy mạnh khâu rà soát và xét nghiệm trong lúc các thủy thủ quay lại tàu sau thời gian cách ly trên đảo Guam hồi tháng trước.
Mọi thủy thủ đều được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay, tẩy trùng liên tục nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 một lần nữa đe dọn tàu sau đợt bùng phát đầu tiên hồi tháng 3 khiến hơn 1.100 thủy thủ nhiễm virus Corona.
Trong email gửi cho thủy thủ đoàn hôm 12.5, một nhân viên y tế cho hay thành viên vừa được phát hiện mắc bệnh đã không trình báo mình bị mất khứu giác (một triệu chứng của Covid-19) trong suốt 4 ngày, theo báo The New York Times hôm 13.5.
“Mọi người hãy làm ơn trung thực, để chúng ta không còn ca Covid-19 trên con tàu này”, theo email.
Diễn biến mới, cùng với lịch trình cần phải đưa tàu sân bay USS Theodore Roosevelt quay lại biển, đã đẩy chỉ huy tàu vào tình thế khó xử. Một ý kiến đang được cân nhắc là bỏ lại nhóm thủy thủ bị cách ly ở Guam và ra khơi với thủy thủ đoàn quy mô nhỏ hơn.

Manh mối mới về lây nhiễm virus corona trên tàu sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.