Tàu tuần duyên Mỹ sẽ lại vào Biển Đông

26/11/2015 12:15 GMT+7

Một tàu tuần duyên của Mỹ sẽ đến Biển Đông nhưng không rõ nhiệm vụ chính của tàu ở vùng biển đang rất nóng này là gì.

Một tàu tuần duyên của Mỹ sẽ đến Biển Đông nhưng không rõ nhiệm vụ chính của tàu ở vùng biển đang rất nóng này là gì.

Tàu tuần duyên của Mỹ trên hành trình vào Biển Đông - Ảnh minh họa: Hải quân MỹTàu tuần duyên của Mỹ trên hành trình vào Biển Đông - Ảnh minh họa: Hải quân Mỹ
Hãng AP cho biết ngày 26.11, tàu tuần duyên USS Milwaukee sẽ bắt đầu hải trình từ cảng Detroit đến Biển Đông và sẽ trở về cảng ở San Diego (Mỹ).
Tuy nhiên, khi ghé Biển Đông, không rõ USS Milwaukee có đi vào khu vực 12 hải lý xung quanh các đảo nhân tạo do Trung Quốc xây trái phép trên Biển Đông như tàu khu trục USS Lassen hồi tháng 10 hay không.
Trang mạng JSonline cho biết tàu chiến tuần duyên USS Milwaukee có thể chạy dọc vùng duyên hải và chạy với tốc độ nhanh hơn những tàu khác. Tàu chiến tuần duyên của Mỹ có nhiệm vụ thăm dò mìn dưới biển, tham gia chiến đấu với các tàu khác và tàu ngầm.
Tuần trước, Reuters dẫn nguồn tin từ Hải quân Mỹ cho biết trước khi kết thúc năm 2015 Washington sẽ điều tuần tra đến quần đảo Trường Sa.
Trung Quốc rất tức tối khi Mỹ điều tàu chiến tuần tra ở Biển Đông, gọi đó là hành động khiêu kích. Hồi đầu tuần này, Bắc Kinh đã đưa tàu hậu cần lớn nhất dài 90 m và nặng 2.700 tấn ra Biển Đông, nói rằng để thực hiện nhiệm vụ tiếp tế cho “thành phố Tam Sa”.
Động thái điều tàu tiếp tế ra Biển Đông của Bắc Kinh được giới quan sát cho rằng để án ngữ tàu chiến Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.