TEPCO xác nhận hiện tượng tan chảy lò phản ứng

24/05/2011 13:45 GMT+7

(TNO) Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) xác nhận các thanh nhiên liệu ở lò phản ứng số 2 và số 3 của nhà máy Fukushima Daiichi đã tan chảy một phần, theo Reuters.

Thông báo này được đưa ra khi một đội ngũ chuyên gia của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản trong hôm nay, 24.5.

Vào đầu tháng này, TEPCO cũng tiết lộ các thanh nhiên liệu ở lò phản ứng số 1 đã tan chảy.

Người phát ngôn của TEPCO Ken Matsuda nói: “Dựa trên các đánh giá, chúng tôi đi đến kết luận rằng, một lượng thanh nhiêu liệu hạt nhân nhất định đã tan chảy”.

Ông Matsuda cho biết, đánh giá này nằm trong bản báo cáo mà TEPCO phải trình lên Cơ quan An toàn Công nghiệp và Hạt nhân Nhật Bản.

Theo ông Matsuda, phần lớn các thanh nhiên liệu trong lò phản ứng số 2 đã tan chảy khoảng 100 giờ sau khi trận động đất mạnh 9 độ Richter xảy ra ở Nhật Bản vào ngày 11.3, kéo theo thảm họa sóng thần làm hư hại nhà máy Fukushima Daiichi.

Hiện tượng tan chảy ở lò phản ứng số 3 xảy ra khoảng 60 giờ đồng hồ sau trận động đất.

Ông Matsuda cho biết thêm, phát hiện mới này sẽ không làm thay đổi kế hoạch của công ty TEPCO, vốn dự kiến sẽ hoàn tất quá trình làm lạnh các thanh nhiên liệu ở nhà máy Fukushima Daiichi vào tháng 1 năm sau. “Kết quả này sẽ không thay đổi công việc của chúng tôi”, ông Matsuda nói.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.