Tết năm gà, món 'vuốt phượng hoàng' lên ngôi

28/01/2017 16:00 GMT+7

Dù theo truyền thống nên ăn những món “cát tường” vào dịp tết, nhiều người vẫn sẽ nhai món khoái khẩu có tên cực oai là “vuốt phượng hoàng”, nhưng thực chất chính là… chân gà.

Dân Tây phương có thói quen vứt chân gà, cùng nhóm đầu cánh cẳng, chỉ ăn phần thân loài gia cầm này, nhưng dân châu Á lại thích hầm chân gà nhai luôn xương.

“Không những ngon miệng mà món này còn được cho là chứa nhiều collagen giúp bổ da và làm đẹp cho thực khách”, theo đài Fox News ngày 28.1 dẫn lời Liza Chu, tác giả quyển sách hướng dẫn các món điểm tâm Hồng Kông.

Vào dịp tết, người Trung Quốc thích ăn những món mang lại điềm may mắn như màn thầu và cá, nhưng năm nay họ lại đặc biệt chuộng chân gà.

“Chúng ta đều cần năng lượng từ gà. Loài gà rất năng động. Chúng có thể rất hung hăng chứ không e thẹn như vẫn tưởng”, theo bà Chu, thêm rằng những người sinh năm Dậu đặc biệt tháo vát và hướng ngoại.

Chân gà là món ẩm thực rất quan trọng với người Trung Quốc, thậm chí từng đóng vai trò trong vụ căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, nước nhập khẩu chân gà từ đối tác vì cung trong nước không đủ cầu.

Vào năm 2009, chính quyền Tổng thống Barack Obama áp thuế suất nặng lên bánh xe Trung Quốc, và Bắc Kinh đáp trả bằng cách tăng thuế nhập khẩu đến 105% đối với chân gà từ Mỹ.

Cách đây 2 năm, Trung Quốc cấm nhập khẩu gia cầm Mỹ vì lo ngại cúm gia cầm, thế là các nhà xuất khẩu nước khác hộc tốc chạy đua thế chỗ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.