Thái Lan bắt nhóm chuyên bấm 'like' thuê

14/06/2017 07:09 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan vừa bắt một nhóm người Trung Quốc chuyên bấm “like” và tăng “view” thuê cho khách hàng muốn tăng lượt truy cập và dịch vụ quảng cáo, theo một tờ báo địa phương hôm 12.6.

Hôm 11.6, cảnh sát đã đột nhập một căn nhà ở tỉnh biên giới Sakaew và bắt giữ Ni Wenjin, Wang Dong và Niu Bang. Ba người đàn ông mang hộ chiếu Trung Quốc này vào Thái Lan với thị thực du lịch.
Tại căn nhà nói trên, cảnh sát phát hiện thiết bị vi tính, 500 điện thoại di động và hơn 10.000 sim điện thoại.
Ban đầu cảnh sát nghi ngờ nhóm này thuộc đường dây lừa gạt qua mạng mà giới chức Thái Lan nhiều lần bắt giữ. Tuy nhiên, qua lời khai họ phát hiện ra nhóm này làm dịch vụ mới, đó là bấm “like” (thích), “share” (chia sẻ) trên mạng xã hội Facebook hoặc kích “view” (lượt xem) trên các trang mạng.
Tờ Daily News cho biết những người Trung Quốc nói trên cung cấp dịch vụ “like dạo” trong hơn 3 tháng và khách hàng của nhóm này là những nhà cung cấp dịch vụ và sản phẩm. Tuy nhiên, tờ báo không cho biết đó là những khách hàng nào và ở đâu.
“Like dạo” là một dịch vụ mới, chưa được quy định trong luật pháp của Thái Lan. Vì vậy, cảnh sát nước này buộc những người Trung Quốc nói trên vào tội làm việc bất hợp pháp trên lãnh thổ Thái Lan, nhập khẩu vào nước này hàng hóa không khai báo hải quan và sử dụng sim điện thoại không đăng ký.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.