Thái Lan bắt nhóm cướp tài sản người Việt, Campuchia ở lễ hội té nước

17/04/2018 21:00 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan vừa bắt một nhóm móc túi, cướp tài sản với các thành viên người Việt và người Campuchia trong mùa lễ hội Songkran vừa mới kết thúc.

Sáng nay 17.4, cảnh sát Thái Lan tổ chức họp báo và công bố thông tin vụ bắt nhóm móc túi, cướp tài sản gồm một thanh niên Việt Nam và 2 người Campuchia. Phung Vinh Loi, 29 tuổi cùng với Tuy Ven, 35 tuổi và Tuy Chan Thoeun, 32 tuổi, bị bắt cùng với tang vật là 25 chiếc điện thoại di động.
Theo cảnh sát, Loi bị bắt hôm 15.4 sau khi ra tay lấy cắp điện thoại của một người phụ nữ tham gia lễ hội Songkran, hay còn gọi là té nước ở khu dành cho người nước ngoài Khaosan trong Bangkok.
Trong lễ hội thu hút đông người Thái và khách du lịch nước ngoài này, người tham gia thường bỏ điện thoại và tài sải có giá bên trong túi nhựa cứng và đeo trước ngực hay bên hông. Loi khai với cảnh sát nhóm của hắn có chung một hành động là cắt dây đeo túi nhựa cứng, cướp tài sản của nạn nhân, sau đó chuyền cho người trong nhóm và tẩu thoát.
Thông thường các nạn nhân không hay biết do quá phấn khích tham gia lễ hội, bên cạnh quá đông người tham dự. Khi phát hiện mất tài sản, nhiều người không nhận diện được kẻ lấy cắp tài sản của mình.
Lễ hội té nước thu hút người dân và khách du lịch nước ngoài Minh Quang
Tuy nhiên, trong phi vụ cướp tài sản hôm 15.4 Loi đã bị nạn nhân phát hiện và truy hô. Nhiều người xung quanh ùa đến bắt và giao Loi cho cảnh sát.
Cảnh sát truy tìm ra hai đồng phạm người Campuchia tại một căn nhà và tại đây họ phát hiện ra tang vật là số điện thoại di động trên cùng với nhiều loại ngoại tệ và thẻ tín dụng, được cho là do nhóm này lấy cắp của các nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.