Thái Lan cách ly 33 người sau khi phát hiện ca nhiễm MERS

26/01/2016 16:52 GMT+7

Bộ Y tế Thái Lan ngày 26.1 cho hay đã cách ly 33 người sau khi một công dân Oman đến Thái Lan nhiễm Hội chứng đường hô hấp cấp khu vực Trung Đông (MERS).

Bộ Y tế Thái Lan ngày 26.1 cho hay đã cách ly 33 người sau khi một công dân Oman đến Thái Lan nhiễm Hội chứng đường hô hấp cấp khu vực Trung Đông (MERS).

Một nhân viên Y tế diễn tập xử lý bệnh nhân nhiễm MERS trong một bệnh viện ở thủ đô Bangkok, Thái Lan - Ảnh: ReutersMột nhân viên Y tế diễn tập xử lý bệnh nhân nhiễm MERS trong một bệnh viện ở thủ đô Bangkok, Thái Lan - Ảnh: Reuters
Người đàn ông Oman (71 tuổi, không được công bố danh tính) đến Thái Lan vào ngày 22.1, bị sốt và khi được xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với MERS, AFP dẫn lời các quan chức y tế Thái Lan cho hay.
Bộ Y tế Thái Lan cho hay có ít nhất 40 người tiếp xúc với người Oman này có nguy cơ bị lây nhiễm MERS, bao gồm 22 hành khách đi cùng chuyến bay, hai tài xế taxi, bốn nhân viên khách sạn, 11 nhân viên bệnh viện và một người thân.
“Hiện 33 người đã được cách ly”, theo thông cáo của Bộ Y tế Thái Lan ngày 26.1.
Ông Amnuay Gajeena, tổng giám đốc Cơ quan Kiểm soát Dịch bệnh Thái Lan nói: “Tình hình sức khỏe người đàn ông Oman nhiễm MERS ổn định, không sốt, nhưng còn ho một ít. Ông ấy có thể ăn uống và có thể tự đi vào nhà vệ sinh”.
Dịch MERS bùng phát ở Hàn Quốc hồi năm 2015 khiến 186 người bị nhiễm, trên 30 người chết và trên 17.000 người bị cách ly. Hàn Quốc hiện là quốc gia có nhiều ca nhiễm MERS nhất ngoài khu vực Trung Đông.
MERS lần đầu tiên được phát hiện ở người vào năm 2012 ở Ả Rập Xê Út. Vi rút gây ra MERS cùng chủng với vi rút gây ra Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS). Hiện không có vắc xin hay thuốc chữa trị MERS.
Theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tính đến năm 2015, tổng số ca nhiễm MERS trên thế giới là 1.150 và ít nhất 427 người nhiễm MERS đã tử vong.
Theo AFP, hầu hết những người nhiễm MERS có triệu chứng chứng sốt, ho, khó thở hay các biến chứng nghiêm trọng hơn, chẳng hạn viêm phổi và suy thận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.