Thái Lan huy động quân đội tìm cụ già người Nhật mất tích

12/04/2018 20:41 GMT+7

Sau nhiều ngày tìm kiếm không thành công, hôm nay 12.4 Thái Lan huy động thêm lực lượng quân đội để tìm kiếm một cụ già là khách du lịch người Nhật mất tích ở khu vực rừng núi phía bắc nước này.

Cụ ông Kinya Nakamura, 82 tuổi, mất tích từ hôm 9.4 khi cùng con trai tham quan chùa chiền trên đồi Inthanon, thuộc tỉnh Chiang Mai. Con trai ông đã tìm kiếm khắp nơi trước khi nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát địa phương.
Cảnh sát Thái Lan yêu cầu quân đội tham gia hỗ trợ  và một lực lượng hùng hậu đã được triển khai, huy động cả máy bay không người lái rà quét cả khu vực. Trong khi đó, đội cứu hộ  dưới đất tìm kiếm các ngóc ngách của khu đồi trong mấy ngày qua.
Một lực lượng tương đối hùng hậu được huy động để tìm kiếm cụ già Matichon
Tuy nhiên, vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu nào được phát hiện và gia đình cụ Nakamura đang hết sức lo lắng. Theo thân nhân, cụ  là người khỏe mạnh và rất dẻo dai.
Đồi Inthanon được nói là nơi cụ già người Nhật mất tích Matichon
Giới chức địa phương suy đoán cụ ông có thể rơi từ trên đỉnh đồi xuống và bất tỉnh hoặc xấu hơn nên không thể liên lạc với người thân hay cầu cứu. 
Nhà chức trách cho biết việc tìm kiếm rất khó khăn khi thời tiết trở lạnh, nhiệt độ xuống còn 9 độ C và người mất tích cũng khó chống chọi với cơn đói rét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.