Thái Lan: Ít nhất 8 vụ nổ bom trong vòng 12 giờ

12/08/2016 13:27 GMT+7

Ít nhất 8 vụ nổ bom xảy ra ở 3 thành phố của Thái Lan trong vòng 12 giờ qua làm ít nhất 4 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương. Riêng trong sáng 12.8, đã xảy ra ít nhất 6 vụ nổ bom khác nhau.

Tất cả các vụ nổ kể trên đều là đánh bom kép, luôn có 2 quả bom phát nổ cùng lúc hoặc gần như cùng lúc. Hãng tin AFP dẫn lời giới chức Thái Lan sáng 12.8 cho biết đã có ít nhất 4 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương sau một loạt vụ nổ nêu trên.
Sau vụ đánh bom kép đêm 11.8 tại khu nghỉ mát Hun Hin làm ít nhất 1 người chết, hơn 20 người bị thương (bao gồm 9 du khách nước ngoài), Thái Lan sáng nay lại chấn động với thêm một loạt vụ nổ nữa ở 3 thành phố khác nhau, trong đó Hua Hin lại trở thành mục tiêu một lần nữa.
CNN đưa tin cho tới nay chưa ai nhận trách nhiệm các vụ đánh bom và cũng chưa rõ động cơ là gì. Chỉ biết các vụ nổ tới tấp này xảy ra ngay trước thềm tưởng niệm 1 năm vụ đánh bom kinh hoàng ở ngôi đền Erawan ở Bangkok, Thái Lan làm 20 người chết.
Tuy nhiên dường như có cùng một tổ chức đứng sau tất cả những vụ tấn công này, hoặc ít ra thì những kẻ đánh bom cũng có sự phối hợp với nhau vì động cơ của chúng đã rõ: nhắm vào du khách và tạo sự hoảng loạn.
Tại Hua Hin, cả trong vụ nổ bom tối 11 hay sáng 12.8, thủ phạm đều ra tay ở các địa điểm thu hút đông du khách, chẳng hạn ở khu vực tập trung nhiều quán bar. Bản thân Hua Hin đã là một thành phố nghỉ dưỡng ven biển thu hút đông du khách, là nơi có nhiều khách sạn cao cấp như Marriott, Hilton và Hyatt.
Một phụ nữ bị thương trong vụ đánh bom sáng 12.8 ở Hua Hin Reuters
Ở Phuket, một điểm du lịch nổi tiếng khác của Thái Lan, bom đã nổ ở bãi biển Patong, nơi các quán cà phê, quán bar thường xuyên đông nghẹt du khách. Đường Bangala, một địa điểm bị tấn công khác cũng là nơi du khách lui tới thường xuyên.
Thành phố thứ 3 bị đánh bom trong sáng nay là Surat Thani, ở phía nam Thái Lan.
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha kêu gọi người dân bình tĩnh nhưng thừa nhận đến nay ông cũng chưa biết kẻ nào là thủ phạm. Ông phát biểu với các phóng viên: "Chúng ta không nên làm mọi người hoảng loạn thêm. Tại sao bom lại nổ khi đất nước chúng ta đang tiến tới ổn định, kinh tế và du lịch phát triển hơn? Ai đã làm điều đó, các anh phải tìm ra câu trả lời cho tôi".
Các vụ đánh bom trong vòng 12 giờ ở Thái Lan:
Tối 11.8, tại Hua Hin: Một vụ nổ bom kép gần một quán bar lúc 23 giờ.
Sáng 12.8 tại Surat Thani : Thêm một vụ nổ bom kép nữa, đầu tiên vào lúc 8 giờ 1 phút, sau đó lúc 8 giờ 30.
Sáng 12.8 tại Phuket: Một quả bom phát nổ trên bãi biển Patong, quả khác nổ trên đường Bangala, cùng vào lúc 9 giờ sáng.
Sáng 12.8 tại Hua Hin: Thêm 2 quả bom phát nổ vào lúc 9 giờ 5 phút sáng gần một tháp đồng hồ
Nguồn: Cảnh sát và quân đội Thái Lan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.