Thái Lan không ngăn cản lãnh đạo Pheu Thai gặp anh em Shinawatra

04/05/2018 13:15 GMT+7

Có tin lãnh đạo đảng Pheu Thai sẽ đi gặp ông Thaksin và bà Yingluck cuối tuần này ở Singapore, trong khi chính quyền quân sự Thái Lan tuyên bố không ngăn cản hay gây khó dễ họ.

Hôm nay 4.5, Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan cho biết chính quyền quân sự sẽ không ngăn cản những lãnh đạo của đảng Pheu Thai đi gặp anh em nhà Shinawatra ở Singapore.
“Việc ngăn cấm người dân ra nước ngoài đã bị dở bỏ, vì vậy người dân có quyền đi đâu họ muốn”, ông Prawit phát biểu với truyền thông trong nước khi được hỏi về chuyến đi của các lãnh đạo đảng Pheu Thai và phản ứng của chính quyền đối với sự kiện này.
Một nhóm thành viên của đảng Pheu Thai, đứng đầu là ông Chalerm Yubamrung và ông Worawat Auapinyakul, lần lượt là phó thủ tướng và bộ trưởng khoa học và công nghệ dưới thời của bà Yingluck Shinawatra, sẽ sang Singapore để gặp bà cựu thủ tướng cùng với anh trai bà, ông Thaksin.
Anh em nhà Shinawatra được biết sẽ ở quốc đảo này trong mấy ngày cuối tuần để gặp các thành viên chủ chốt của Pheu Thai và người thân trong gia đình họ từ Thái Lan sang. Cuộc gặp được nói sẽ đề cập đến những vấn đề chính trị trong nước, nhất là việc đăng ký thành viên và bầu cử, được chính quyền quân sự tuyên bố sẽ tổ chức khoảng đầu 2019.
Người phát ngôn của đảng Pheu Thai, ông Anusorn Iamsaard hôm nay lên tiếng phủ nhận thông tin này, nói rằng "không biết" thông tin nói lãnh đạo đảng Pheu Thai đi gặp anh em nhà Shinawatra xuất phát từ đâu và rằng Pheu Thai vẫn “tuân thủ luật pháp Thái Lan về tụ tập chính trị”.
Đây sẽ là lần xuất hiện tiếp theo của hai anh em cựu thủ tướng Thái Lan. Họ đang sống lưu vong ở nước ngoài nhằm tránh án tù mà chính quyền dành cho họ.
Hồi cuối tháng 3.2018, họ được truyền thông Nhật tường thuật khi xuất hiện trong một sự kiện giới thiệu sách của một chính trị gia ở Tokyo. Trong lần xuất hiện này, ông Thaksin tuyên bố “không can thiệp vào chuyện nội bộ của đảng Pheu Thai”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.