Thái Lan mở danh mục đăng ký việc làm cho lao động VN

12/02/2015 08:30 GMT+7

Phó phát ngôn viên chính phủ Thái Lan Sansern Kaewkamnerd ngày 11.2 cho biết, chính phủ đã đồng ý kế hoạch của Bộ Lao động cho phép người VN đăng ký làm việc hợp pháp tại Thái trong thời hạn đến một năm.

Phó phát ngôn viên chính phủ Thái Lan Sansern Kaewkamnerd ngày 11.2 cho biết chính phủ đã đồng ý kế hoạch của Bộ Lao động cho phép người VN đăng ký làm việc hợp pháp tại Thái trong thời hạn đến một năm.
Những việc làm nằm trong danh mục đăng ký hiện nay là giúp việc nhà, phục vụ nhà hàng, xây dựng và ngành công nghiệp đánh bắt thủy sản. Chủ lao động tại Thái có thể đăng ký giấy phép lao động cho nhân công người Việt tại các trung tâm đăng ký trên toàn quốc. Động thái này nhằm ngăn chặn tình trạng lao động chui, bảo đảm quyền lợi cho người lao động cũng như bổ sung nguồn nhân lực cho những ngành đang thiếu hụt.
“Người nào không đăng ký lao động hợp pháp có thể bị trục xuất về nước ngay lập tức. Tuy nhiên, lao động VN đang làm những nghề trong danh mục nhưng chưa đăng ký thì sẽ được cho thời hạn đến trước ngày 28.2.2016”, theo thông báo của Bộ Lao động Thái Lan.
Trả lời Thanh Niên hôm qua 11.2, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán VN tại Thái Lan Trần Mạnh Hùng cho biết đây mới là thông tin ban đầu từ phía Thái, Bộ Lao động nước này chưa làm việc chính thức với sứ quán.
“Còn rất nhiều vấn đề như: khi nào chính thức được phép đăng ký, quy định chi tiết ra sao, việc du di cho lao động không phép cụ thể thế nào... Đại sứ quán VN sẽ làm việc với Bộ Lao động Thái Lan để sớm thông báo cho bà con biết”, ông Hùng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.