Thái Lan mời Trung Quốc xây nhà máy sản xuất vũ khí

16/12/2016 09:55 GMT+7

Tờ Bangkok Post ngày 15.12 đưa tin Trung Quốc đã hoan nghênh đề xuất xây dựng nhà máy sản xuất và sửa chữa vũ khí của nước này tại Thái Lan.

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon đã đưa ra lời đề nghị trên tại cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn, nhân chuyến thăm 2 ngày đến Bắc Kinh từ 12 - 13.12.
Ông Prawit nói rằng nhà máy trên sẽ giúp sản xuất lẫn sửa chữa các loại vũ khí được Trung Quốc bán cho Thái Lan và các nước trong vùng. Cơ sở này cũng sẽ là nơi chuyển giao công nghệ chế tạo vũ khí cho Thái Lan.
Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Thái Lan Khongcheep Tantrawanich, ông Thường Vạn Toàn đã tán đồng việc lập nhóm thực thi dự án. Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc cũng đề nghị tăng cường hợp tác quân sự với Thái Lan, bao gồm tiến hành các cuộc tập trận chung và giao lưu về quốc phòng.
Theo tờ Bangkok Post, trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường sau đó, Phó thủ tướng Prawit xác nhận ý định của Thái Lan tham gia phát triển tuyến đường sắt Nong Khai-Bangkok thuộc sáng kiến “Một vành đai, một con đường” của Bắc Kinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.