Thái Lan phạt tù tu sĩ hiếp dâm bé gái

27/06/2014 18:11 GMT+7

(TNO) Một tu sĩ Phật giáo đã bị phạt tù vì tội hiếp dâm một bé gái tại chùa của ông này ở Bangkok (Thái Lan), theo báo International Business Times ngày 27.6.


Tu sĩ Thái Lan - Ảnh: AFP 

Ông Sanan Kamsridaeng, 65 tuổi, đã bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù sau khi bị kết tội hiếp dâm cô bé nói trên.

Nạn nhân, được cho là chỉ mới 15 tuổi khi vụ hiếp dâm xảy ra, cũng đã bị tu sĩ trên cầm giữ ngoài ý muốn tại chùa.

“Ông ta bị tuyên án 6 năm tù vào ngày 26.6, nhưng do ông ta đã nhận tội nên bản án được giảm xuống còn 5 năm rưỡi”, một quan chức tòa án nói với hãng tin AFP.

Bản án được đưa ra khi lãnh đạo chính quyền quân sự Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha, bày tỏ lo ngại về hình ảnh của Phật giáo.

“Đã có nhiều vụ việc về hành vi tiêu cực liên quan đến tu sĩ, vì thế chúng tôi muốn giải quyết vấn đề này”, phát ngôn viên chính quyền quân sự Werachon Sukondhapatipak nói với báo The Guardian.

Hồi tháng 9.2013, chính quyền đã tịch thu tài sản trị giá gần 800.000 USD, bao gồm một chiếc Porsche và một chiếc Mercedes-Benz của một tu sĩ bị buộc hoàn tục sau khi đi lại bằng máy bay riêng. Ông này cũng bị cáo buộc có con với một cô bé vị thành niên trước đó 10 năm.

Trước mối lo ngại ngày càng tăng về hành vi tu sĩ, Văn phòng Phật giáo Quốc gia Thái Lan gần đây đã thiết lập một đường dây nóng hoạt động 24/24 giờ để ghi nhận hành vi tiêu cực của tu sĩ.

Đến nay, đường dây nóng trên đã tiếp nhận 142 cáo giác về những tu sĩ ngỗ ngược.

Khang Huy

>> Bắt khẩn cấp 2 'yêu râu xanh' hiếp dâm nữ công nhân
>> Một phụ nữ Uganda bị bắt cóc, hiếp dâm ở Ấn Độ
>> Hiếp dâm bạn 'chat', lãnh 8 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.