Thái Lan quét vân tay, khuôn mặt người mua SIM

07/11/2017 17:13 GMT+7

Thái Lan sẽ bắt đầu áp dụng hệ thống quét dấu vân tay và nhận diện khuôn mặt đối với những người đăng ký mua thẻ SIM điệm thoại kể từ ngày 15.12.

“Chúng ta đang bước vào thời đại kỹ thuật số, tiền bạc của chúng ta có liên quan đến các dịch vụ thanh toán qua điện thoại. Nhiều người sử dụng căn cước giả mạo để đăng ký thẻ SIM điện thoại. Chính vì thế, chúng tôi áp dụng biện pháp này nhằm cải thiện niềm tin đối với hệ thống thanh toán trực tuyến”, AFP ngày 7.11 dẫn lời ông Takorn Tantasith, Tổng thư ký Ủy ban Phát thanh,truyền hình và viễn thông quốc gia (NBTC), cho biết.
Hệ thống quét dấu vân tay và nhận diện khuôn mặt sẽ đối chiếu với dữ liệu của chính phủ về căn cước công dân.
Du khách nước ngoài cũng phải trải qua kiểm tra khuôn mặt để đảm bảo trùng khớp với ảnh trên hộ chiếu.
Công tác quản lý thị trường thẻ SIM trở thành tâm điểm dư luận hồi tháng 6. Khi đó, cảnh sát bắt giữ ba người đàn ông Trung Quốc mua gần 400.000 thẻ SIM để phục vụ “công xưởng thả like” trên mạng.

tin liên quan

Sim điện thoại 'nhảy múa'
Theo công bố trước đây của Bộ Thông tin - Truyền thông, dự kiến từ tháng 9.2017, sau khi việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định hoàn tất, nhà mạng sẽ thực hiện chuyển đổi thuê bao điện thoại di động (ĐTDĐ) từ 11 số thành thuê bao 10 số. 
Ba đối tượng này khai nhận với cảnh sát đã nhận được hợp đồng với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc để tăng số lượng “like” cho các sản phẩm thông qua hàng trăm smartphone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.