Thái Lan theo dõi nhà sư bằng thẻ thông minh

17/07/2017 07:38 GMT+7

Chính phủ Thái Lan đang xem xét cấp thẻ căn cước thông minh cho các nhà sư ở nước này nhằm cập nhật thông tin tiểu sử, có từng phạm tội hoặc sử dụng ma túy hay không.

Thái Lan hiện có khoảng 300.000 nhà sư đang dùng căn cước giấy nhưng toàn bộ thông tin đã cũ, gây khó khăn cho việc quản lý. AFP ngày 16.7 dẫn lời giới chức cho rằng thẻ căn cước thông minh được số hóa sẽ giúp ngăn chặn những nhà sư vi phạm pháp luật hoặc núp bóng tu hành để có hành vi xấu. Chi tiết về kế hoạch sẽ được thảo luận trong tuần này.
Thời gian qua, dư luận Thái Lan liên tục rúng động vì hàng loạt vụ bê bối liên quan đến hành vi lệch lạc của các nhà sư, từ tình dục, nghiện hút, rửa tiền cho đến giết người. Cùng ngày, tờ The Nation đưa tin một đơn vị đặc biệt của Thái Lan đã được cử đến Mỹ để dẫn độ Wirapol Sukphol về nước xét xử về các tội rửa tiền, lừa đảo và lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên. Người này từng là trụ trì một chùa lớn ở Thái Lan nhưng đã chạy sang Mỹ từ năm 2013 để trốn tránh điều tra về nhiều cáo buộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.