Thái Lan xác định kẻ đánh bom Bangkok

27/09/2015 07:25 GMT+7

Chiều 26.9, cảnh sát Thái Lan dẫn hai nghi phạm chính trong vụ đánh bom Bangkok trở lại hiện trường để tái dựng quá trình đặt bom làm chết 20 người và bị thương 130 người hồi tháng trước.

Chiều 26.9, cảnh sát Thái Lan dẫn hai nghi phạm chính trong vụ đánh bom Bangkok trở lại hiện trường để tái dựng quá trình đặt bom làm chết 20 người và bị thương 130 người hồi tháng trước.

Nghi phạm Adem Karadag (bị còng tay) tại hiện trường -	Ảnh: Lam YênNghi phạm Adem Karadag (bị còng tay) tại hiện trường - Ảnh: Lam Yên
Hàng trăm cảnh sát, binh sĩ cùng chó nghiệp vụ được điều động đến hiện trường ở đền Erawan và ga tàu Hua Lamphong để bảo vệ an ninh.
Sáng cùng ngày, phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri cho biết nghi phạm Adem Karadag, 28 tuổi, bị cảnh sát bắt giữ ngày 29.8 đã thú nhận chính mình là người đặt bom đền Erawan. Cả hai nghi phạm là Adem Karadag và Yusufu Mieraili đều khai họ gặp nhau tại ga tàu Hua Lamphong. Sau đó, Karadag đến đền Erawan đặt bom.
“Sau khi đặt bom tại đền thờ, Karadag đã gọi xe ôm chở đến công viên Lumpini và thay áo khác màu xám tại phòng vệ sinh gần đấy rồi trở về nơi trú ngụ tại một chung cư quận Nongchok”, ông Prawut nói. Còn Mieraili đến trước Trung tâm thương mại Central World (đối diện đền Erawan) ngồi đợi và sau đó kích nổ quả bom từ điện thoại di động rồi vứt điện thoại xuống con kênh gần đó.
Tại hiện trường đền Erawan, ông Prawut nói với Thanh Niên rằng Karadag sẽ đối diện với rất nhiều cáo buộc, trong đó có tàng trữ chất nổ trái phép và chủ mưu giết người. Cảnh sát Thái Lan cho rằng động cơ đánh bom là trả thù việc chính quyền Thái trao trả 109 người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ về lại Trung Quốc. Theo AFP, luật sư của nghi phạm Karadag cho biết thân chủ mình sinh tại Tân Cương nhưng đến Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2004 và làm nghề lái xe tải. Luật sư này phủ nhận mọi cáo buộc và khẳng định Karadag chỉ có mặt tại Thái 4 ngày sau vụ nổ với mục đích tìm việc làm ở Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.