Thẩm phán Argentina ra lệnh bắt cựu Tổng thống Cristina Kirchner

07/12/2017 21:43 GMT+7

Thẩm phán Carlos Bonadio vào ngày 7.12 đã phát lệnh bắt giam cựu tổng thống Cristina Kirchner vì tội che đậy sự can dự của Iran trong vụ đánh bom trung tâm Do Thái ở Buenos Aires vào năm 1994.

Tổng cộng đã có 85 người thiệt mạng trong vụ tấn công cách đây 2 thập niên. AFP dẫn nguồn thạo tin cho hay phán quyết đồng thời dỡ bỏ quyền miễn truy tố của bà Kirchner, tổng thống Argentina giai đoạn 2007-2015 và hiện vừa đắc cử thượng nghị sĩ nước này.

Trước đó, nhà cựu lãnh đạo gọi cáo buộc trên là “vô lý”. Bà Kirchner bị kết tội đã bí mật thỏa thuận với Tehran nhằm cho phép các quan chức Iran bị nghi ngờ chỉ đạo vụ tấn công được quyền trả lời chất vấn trước các quan tòa Argentina tại Tehran thay vì ở Buenos Aires.

Nhà cựu lãnh đạo chuẩn bị nhận ghế thượng nghị sĩ vào tuần sau, và nhờ đó được hưởng quyền miễn tố tụng lẫn hoãn thi hành án tù trước một số cáo buộc tham nhũng.

Tuy nhiên, giờ đây thượng viện buộc phải bỏ phiếu quyết định có truất quyền này của bà Kirchner theo yêu cầu của thẩm phán hay không.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.