Thảm sát giữa Paris, ít nhất 12 người chết

07/01/2015 18:54 GMT+7

(TNO) Ít nhất hai tay súng đã tấn công văn phòng tạp chí Charlie Hebdo tại Paris, Pháp, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 5 người nguy kịch, theo RT tối 7.1.

(TNO) Ít nhất hai tay súng đã tấn công văn phòng tạp chí Charlie Hebdo tại Paris, Pháp, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 5 người nguy kịch, theo RT tối 7.1.

Tòa soạn báo Charlie Hebdo từng bị đốt cháy vào năm 2011 vì đăng tải các nội dung châm biếm nhà tiên tri Mohammed - Ảnh: AFP
Theo RT đã có ít nhất 12 người thiệt mạng tại văn phòng Charlie Hebdo, một tạp chí trào phúng có trụ sở ở Paris, trong đó có 10 nhà báo và 2 cảnh sát. Các nhân chứng nói rằng những kẻ tấn công đã nã súng vào văn phòng. Loại súng được BBC cho biết là Kalashinikov.
Pháp đã nâng mức báo động an ninh lên mức cao nhất ngay sau khi xảy ra vụ thảm sát ở văn phòng Charlie Hebdo. Tổng thống Pháp Francois Hollande và các quan chức chính phủ đã đến hiện trường, theo kênh BFMTV.
"Nước Pháp đang đứng trước một cú sốc. Đây là một vụ tấn công khủng bố, không nghi ngờ gì nữa!", Le Monde dẫn lời ông Francois Hollande.
BBC dẫn lời Benoit Bringer, một nhân chứng nói với kênh truyền hình Pháp Itele: “Hai người đàn ông trùm mũ đen đã xông vào tòa nhà với những khẩu súng Kalashinikov. Một lúc sau chúng tôi nghe thấy tiếng súng vang lên”.
Trong khi đó một quan chức cảnh sát Pháp tên Luc Poignant nói với kênh BFMTV rằng “đó là một vụ thảm sát”.
Charlie Hebdo là tạp chí trào phúng tại Pháp. Trang này trong quá khứ từng gây tranh cãi với những cách xử lý tin tức của mình.
Hiện chưa xác định được động cơ của vụ tấn công và liệu nó có liên quan đến các tổ chức khủng bố hay không. Tuy nhiên BBC lưu ý rằng một trong những động thái đáng chú ý gần đây của Charlie Hebdo là đưa hình biếm họa thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), ông Abu Bakr al-Baghdadi.
Vào năm 2011, cũng chính Charlie Hebdo đã bị đánh bom chỉ 1 ngày sau khi đưa hình biếm họa nhà tiên tri Muhammad.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.