Thanh Niên đưa tin từ Lào: Tấm chân tình của cộng đồng người Việt

Cộng đồng người Việt tại Attapeu đang gấp rút vận động tài lực từ các nhà hảo tâm, Việt kiều, doanh nghiệp Việt trên địa bàn để hỗ trợ những người bị nạn trong vụ vỡ đập thủy điện Xe Pian - Xe Namnoy.

[VIDEO] Báo Thanh Niên tường thuật từ trung tâm thảm họa vỡ đập thủy điện tại Lào
Công tác vận động được cô Trần Thị Huyền - Ban chấp hành Hội Việt kiều Attapeu - hiện cư ngụ tại bản Samakhi, tiến hành suốt chiều 25.7. Cô Huyền cho biết dự kiến trong hôm nay sẽ tìm đến khoảng 100 hộ gia đình người Việt tại Attapeu để nhận tiền, quà, vật phẩm do mọi người tình nguyện quyên góp hỗ trợ các nạn nhân.
Trong số các huyện có người Việt ở Attapeu, số người Việt sinh sống và làm ăn tại huyện Xa Nam Xay không nhiều và hiện chưa có thông tin về thiệt hại của người Việt tại đây. Tuy nhiên, nhìn chung nhiều cư dân ở vùng ngập lụt đang phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất. Công tác cứu hộ cũng đang gặp rất nhiều khó khăn do tuyến đường bộ bị chia cắt, khiến lực lượng bên ngoài chưa tiếp cận được địa bàn.
Người Việt ở Attapeu chủ động đi quyên góp hỗ trợ nạn nhân bị ảnh hưởng vì vỡ đập thủy điện
Đến gia đình chị Lê Thị Bé - người Việt sống tại Attapeu, làm nghề mua phế liệu. Chị Bé chia sẻ: "Chồng tôi và cháu đi quanh xóm sáng nay đã quyên góp được lượng quà và mì gói lớn để sáng mai chuyển vào cho bà con. Nghe nói đường xe vẫn chưa thể đi được".
Anh Chủ - chồng chị Bé nói thêm: "Mình sống ở đây cuộc sống cũng chỉ đủ ăn, nhưng nhìn hình ảnh người bị nạn thì không thể ngủ được. Mọi người là anh em cả, giúp nhau được gì trong cơn hoạn nạn thì làm thôi".
Gia đình của chị Thái, anh Chí, quê Thanh Hóa, mở một cửa hàng buôn bán nhỏ ngay trung tâm Attapeu. Chị Thái cập nhật tin tức từng giờ qua mạng xã hội. Chị nói trong rơm rớm nước mắt: "Xem truyền hình và mạng xã hội từ qua đến giờ, nhìn mấy đứa nhỏ bị nạn chị thương lắm, không cầm lòng được. Thôi thì của ít lòng nhiều, gửi giúp mọi người mong cho qua cơn hoạn nạn này càng sớm càng tốt".
Ai cũng muốn giúp đỡ những người đang hoạn nạn
Gặp chị Mộng Hương, trong nhóm thợ may quê Thanh Hóa, cũng tự vận động quyên góp giúp các nạn nhân. Chị bảo: "Chị em trong xưởng may rủ nhau mỗi người đóng góp một chút gửi cho cô Huyền để chuyển đến nạn nhân. Thôi thì lá rách đùm lá rách tả tơi. Bọn mình ở nhà thuê, làm may cũng chỉ đủ sống, nhưng nhìn người ta còn khổ hơn mình cả trăm ngàn lần, trước mắt giúp cho họ được gì mình sẽ cố gắng hết sức".
Bà con Việt kiều ở Attapeu đang dồn hết tình cảm, hảo tâm và mong muốn đóng góp, chia sẻ đến các nạn nhân vụ vỡ đập thủy điện Xe Pian - Xe Namnoy. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.