Thêm 3 phiếu đại cử tri từ Alaska, Tổng thống Trump kiện kết quả bầu cử ở Michigan

Văn Khoa
Văn Khoa
12/11/2020 10:10 GMT+7

Tổng thống Donald Trump đã vượt qua Tổng thống tân cử Joe Biden ở bang Alaska trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, theo công ty nghiên cứu Edison Research ngày 11.11.

Với chiến thắng ở Alaska, Tổng thống Trump giành thêm được 3 phiếu đại cử tri, nâng tổng số phiếu đại cử tri ông có được cho đến nay là 217 phiếu.
Tuy nhiên, Tổng thống Trump cần phải giành chiến thắng ở tất cả 3 bang chiến địa còn lại chưa có kết quả là Bắc Carolina, Georgia và Arizona và đảo ngược kết quả bầu cử tại ít nhất một bang chiến địa khác mà ông Biden được tuyên bố chiến thắng thì ông Trump mới có cơ hội ở lại Nhà Trắng thêm nhiệm kỳ nữa.

Tổng thống Trump tiếp tục kiện kết quả bầu cử, Georgia sẽ kiểm phiếu lại

Trước đó vào khuya 7.11 (giờ Việt Nam), các cơ quan truyền thông lớn như AP, CNN, NBC thông báo ông Joe Biden giành chiến thắng tại bang chiến địa Pennsylvania (20 phiếu đại cử tri) và Nevada (6 phiếu). Theo đó, ứng viên đại diện đảng Dân chủ đạt tổng cộng 290 phiếu đại cử tri, vượt số phiếu cần thiết là 270 phiếu.
Cho đến nay, ông Trump chưa chấp nhận thất cử, cho rằng có gian lận bầu cử và đang thúc đẩy tiến trình kiện tụng ở những bang có kết quả sít sao.
Đội luật sư của Tổng thống Trump mới đây nộp đơn kiện ở bang Michigan nhằm ngăn chặn bang này công nhận kết quả bầu cử, theo BBC. Trước đó, ông Biden đã được tuyên bố giành chiến thắng ở Michigan. Ông Biden dẫn trước Trump ở Michigan tới 2,6%, gần 150.000 phiếu.
Quan chức bầu cử Michigan Jake Rollow cho rằng đơn kiện mới “không thay đổi được sự thật: Bầu cử ở Michigan được tiến hành một cách công bằng, an toàn, minh bạch và kết quả là sự phản ánh chính xác nguyện vọng của người dân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.