Thêm một nhà thờ ở Hàn Quốc có chùm lây nhiễm COVID-19

Văn Khoa
Văn Khoa
16/03/2020 14:42 GMT+7

Chính quyền thành phố Seongnam thuộc tỉnh Gyeonggi ( Hàn Quốc ) hôm nay 16.3 xác nhận 40 thành viên của một nhà thờ địa phương bị nhiễm bệnh COVID-19 , sau khi dự lễ chủ nhật cách đây hơn một tuần.

Yonhap dẫn lời giới chức Seongnam, nằm phía nam thủ đô Seoul, cho biết thêm mục sư cùng vợ và các thành viên khác của Grace River Church (hội thánh Sông Ân điển) cùng dự lễ vào ngày 8.3 và được xác nhận nhiễm COVID-19 trong tuần qua.
Chính quyền Seongnam còn lưu ý có 6 người tiếp xúc với những tín đồ bị nhiễm cũng dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19.

[VIDEO] Thêm một nhà thờ ở Hàn Quốc có chùm lây nhiễm Covid-19

Chính quyền Seongnam đưa ra thông báo trên sau khi tất cả 135 tín đồ của Grace River Church, trong đó có 90 người dự lễ hôm 8.3, được xét nghiệm COVID-19.
Sau khi có nhiều tín đồ nhiễm COVID-19 như trên, Grace River Church cuối cùng mới chịu đóng cửa hôm 15.3, theo AFP.
Grace River Church trước đó vẫn tiếp tục tổ chức các lễ dù giới chức đã nhiều lần kêu gọi các nhà thờ và tổ chức tôn giáo khác không tổ chức các lễ cầu nguyện có sự tập trung đông người.

[VIDEO] Chuyên gia Mỹ khuyên người dân nên chuẩn bị ở nhà trong thời gian dài vì Covid-19

Sáng nay, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) xác nhận trong ngày 15.3 có thêm 74 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 8.236.
Hơn phân nửa trong tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc có liên quan đến nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) ở TP.Daegu thuộc phía nam Hàn Quốc, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.