Thêm một vụ bắn giết kinh hoàng ở trường học Mỹ

08/08/2007 00:23 GMT+7

Người dân thành phố Newark, bang New Jersey và cả nước Mỹ lại kinh hoàng và căm giận trước vụ giết hại sinh viên kiểu găng-xtơ xảy ra ngày 4.8 (giờ địa phương) tại thành phố này. Theo Hãng tin AP, vào đêm 4.8, bốn sinh viên trẻ ở Newark đã bị bắn vào đầu theo kiểu hành quyết ở sân trường chỉ vài ngày trước khi họ lên học đại học.

Ba nam sinh bị bắt quỳ gối dựa vào tường và bị bắn vào đầu ở cự ly gần. Một nữ sinh bị bắn vào đầu nhưng vẫn sống và được tìm thấy trong trạng thái suy sụp cách chỗ ngồi ở sân trường khoảng 9m. Natasha Aeriel, 19 tuổi, hiện đang trong tình trạng ổn định tại Bệnh viện Đại học Newark. Cảnh sát đã xác định danh tính những sinh viên bị giết hại, gồm em trai của Aeriel là Terrance Aeriel, 18 tuổi, Lofemi Hightower, 20 tuổi và Dashon Harvey, 20 tuổi.

Bốn sinh viên này sẽ bắt đầu vào học tại trường ĐH Delaware vào mùa thu này. Cho đến ngày 6.8, nhà chức trách vẫn chưa xác định được nghi phạm vụ giết người kinh hoàng nói trên và đã treo giải thưởng 50.000 USD cho ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ thủ phạm. Vụ việc đã gây ra sự phẫn nộ khắp thành phố lớn nhất bang New Jersey. Tỷ lệ giết người ở thành phố Newark đã tăng 50% kể từ năm 1998. Hãng tin CBS dẫn lời cảnh sát Mỹ cho rằng vụ giết người trên là do bọn cướp gây ra và rằng một số nạn nhân đã cố gắng chống lại những kẻ tấn công.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.