Thêm vụ vượt ngục 'như phim' tại Mỹ

29/06/2015 11:45 GMT+7

(TNO) Một vụ vượt ngục tương tự vụ ở New York vừa xảy ra tại bang Bắc Carolina, Mỹ khi một tù nhân phạm tội giết người đã trốn thoát nhờ sự giúp đỡ của nhân viên nhà tù.

(TNO) Một vụ vượt ngục tương tự vụ trốn tù gây chấn động ở New York vừa xảy ra tại bang Bắc Carolina, Mỹ khi một tù nhân phạm tội giết người đã trốn thoát nhờ sự giúp đỡ của nhân viên nhà tù.

>> Vụ vượt ngục như phim ở New York: tóm được thủ phạm thứ hai

Tù nhân Kristopher Antonio McNeil vượt ngục tại bang Bắc Carolina, Mỹ
 - Ảnh chụp màn hình NBC News
Tù nhân vượt ngục là Kristopher Antonio McNeil, 29 tuổi, được phát hiện biến mất sáng 27.6 khỏi trại cải tạo Brown Creek ở thị trấn Polkton, bang Bắc Carolina, đài NBC News ngày 29.6 dẫn thông báo của sở An ninh công cộng bang Bắc Carolina.
Hiện cơ quan điều tra đang tìm kiếm tù nhân này ở nhiều vùng, trong đó có thành phố Winston-Salem (thuộc bang Bắc Carolina), nơi ở của gia đình McNeil.
Nhân viên nhà bếp của nhà tù, bà Kendra Lynette Miller, 33 tuổi, ngày 28.6 đã bị buộc tội giúp đỡ và tiếp tay cho tù nhân khi đưa dụng cụ điện tử giúp tù nhân trốn thoát. Tương tự nữ nhân viên nhà tù trong vụ vượt ngục ở New York, bà Miller cũng được cho đã có quan hệ tình dục với một tù nhân. Tòa án hạt Anson cho rằng thiết bị mà bà Miller đã đưa cho McNeil là điện thoại di động. Bà Miller hiện bị giam giữ tại nhà tù hạt Anson và sẽ hầu tòa vào ngày 7.7.
Tù nhân McNeil chịu án vào năm 2007 vì tội giết người và sở hữu vũ khí trái phép. McNeil dự kiến được ra tù vào năm 2018. Người này bị kết tội tấn công một công chức, tội đột nhập trái phép, chống người thi hành công vụ và tàng trữ vũ khí.
Cuộc vượt ngục này xảy ra khi nước Mỹ vừa trải qua cơn ác mộng sau khi cảnh sát đã bắt giữ được tù nhân thứ hai là David Sweat trong vụ vượt ngục như phim ở nhà tù Clinton, bang New York. Trước đó, đồng phạm của Sweat là Richard Matt đã bị cảnh sát bắn chết ngày 26.6 sau 3 tuần lẩn trốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.