Thi thể nạn nhân Covid-19 trôi khỏi mồ khi nước dâng trên sông Hằng

25/06/2021 14:49 GMT+7

Trong lúc nước sông Hằng dâng lên khiến hai bờ sông Hằng bị vỡ ra, các xác chết thối rữa lại xuất hiện từ những nấm mồ nông chôn cất người ghi mắc Covid-19 ở địa phận thành phố Prayagraj, bang Uttar Pradesh (Ấn Độ).

Gió mùa và mực nước sông Hằng dâng lên đã mang đến thách thức mới cho giới hữu trách thành phố Prayagraj: Các ngôi mộ tập thể vỡ ra, những thi thể “trỗi dậy” từ các nấm mồ và trôi trên con sông linh thiêng của Ấn Độ.
Các phóng viên địa phương đã dùng điện thoại ghi lại những hình ảnh vớt xác tại nhiều đoạn của con sông, trước khi mang thi thể đi hỏa táng.

Sông Hằng dâng nước, lộ thêm nhiều thi thể

Niraj Kumar Singh, một quan chức đô thị, hôm 24.6 cho hay giới chức đã hỏa táng 40 xác chết từ các nấm mồ vừa “mở miệng” trong vòng 24 giờ qua.
Khi được hỏi về một thi thể vẫn còn ống truyền oxy trên miệng, ông Singh thừa nhận điều này cho thấy người quá cố đã mắc bệnh trước khi chết.
Thị trưởng Prayagraj, Abhilasha Gupta Nandi cho hay chính quyền địa phương đã quen với việc xử lý xác dạng này vì người dân có thói quen chôn xác người thân kế bờ sông.
Trước đó, nhiều người bị sốc trước những hình ảnh về các nấm mồ tập thể bên bờ sông Hằng thuộc nhiều địa phương của bang Uttar Pradesh vào tháng 5, trùng với thời điểm làn sóng dịch Covid-19 thứ hai càn quét Ấn Độ.
Khi ấy, hàng trăm xác chết trôi dạt bờ ở phía đông của bang Uttar Pradesh và tại khu vực hạ nguồn thuộc bang Bihar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.