Thiếu tá Mỹ nổ súng tự sát sau 10 giờ nhốt mình trong phòng khách sạn

12/04/2021 11:20 GMT+7

Một thiếu tá hải quân Mỹ đã thiệt mạng sau khi tự nhốt mình trong phòng khách sạn và nổ súng về phía lực lượng an ninh trong vụ việc kéo dài nhiều giờ tại Hawaii.

Cảnh sát thành phố Honolulu, Hawaii ngày 11.4 thông báo vụ đụng độ tại khách sạn resort Kahala đã kết thúc sau 10 giờ căng thẳng sau khi tay súng tự sát.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 17 giờ 40 ngày 10.4 (giờ địa phương). Khi đó, lực lượng an ninh khách sạn đang gõ cửa kiểm tra căn phòng ở tầng 4 thì người bên trong bắn nhiều phát súng xuyên qua cửa.
Không người nào bị trúng đạn. Cảnh sát ngay lập tức có mặt phong tỏa hiện trường và sơ tán toàn bộ khách trong các phòng xung quanh căn phòng có tay súng và khu vực bãi biển vì sợ tay súng ra ban công để xả súng.

Xe cấp cứu tại hiện trường

Reuters

Cảnh sát không nói rõ nguyên nhân dẫn đến việc kiểm tra ban đầu nhưng trang Good Morning Hawaii dẫn lời một người dân địa phương nói đã được cảnh báo tránh xa vì có một người muốn tự sát.
Cảnh sát sau đó cố gắng điều đình với tay súng bên trong căn phòng. Vụ việc kết thúc vào 4 giờ sáng 11.4 khi tay súng nổ súng tự sát.
Người này được cho là một thiếu tá, đóng quân tại Oahu. Kênh Hawaii News Now đưa tin người này thuộc lực lượng tàu ngầm Mỹ tại Thái Bình Dương.

Chết vì súng đạn vẫn tăng nhưng vì sao nước Mỹ khó siết luật kiểm soát súng đạn?

Hải quân Mỹ đã chia buồn với gia đình và bạn bè của người thiệt mạng về mất mát này. Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.