Thư ký báo chí Nhà Trắng phản ứng về vụ bị đuổi khỏi nhà hàng

26/06/2018 16:00 GMT+7

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho rằng con người nên lịch sự với nhau hơn, ít ngày sau khi bị mời khỏi nhà hàng với lý do làm việc cho Tổng thống Donald Trump.

Bà Sanders đã bắt đầu cuộc họp báo ngày 25.6 bằng cách đề cập đến câu chuyện mình bị yêu cầu rời khỏi nhà hàng Red Hen ở thành phố Lexington (bang Virginia) hôm 22.6 vì làm việc cho ông Trump.
“Chúng ta được phép bày tỏ sự bất đồng, nhưng chúng ta nên làm như thế một cách tự do và không lo lắng phải gây hại đến người khác”, bà Sanders trình bày trong cuộc họp báo.
Bà cho hay một số người đã lợi dụng điều này để gieo rắc sự thù ghét và phá hoại đối với nhà hàng Red Hen. Ngoài ra, một diễn viên ở Hollywood còn công khai khuyến khích mọi người bắt cóc con của bà.
Trước đó cùng ngày, ông Trump chỉ trích nghị sĩ Dân chủ Maxine Waters, người phát biểu trước một đám đông ở bang California rằng nên bắt chước phản ứng của nhà hàng Red Hen khi cần chống đối Nhà Trắng. Tổng thống Trump phản ứng trên Twitter bằng cách gọi nghị sĩ này là “một người có IQ cực thấp”.
Chủ nhân Nhà Trắng cũng lên tiếng quở trách nhà hàng ở Virginia, cho rằng nhiệm vụ của Red Hen phải làm là vệ sinh sạch sẽ nội thất, thay vì từ chối phục vụ một người tốt đẹp như bà Sanders.
Trong khi đó, Reuters ngày 26.6 dẫn lời chủ nhà hàng trên Stephanie Wilkinson nói: “Tôi chỉ cảm thấy có những thời khắc trong cuộc sống khi mà mọi người cần phải sống với niềm tin của chính mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.