Thủ lĩnh tội phạm khét tiếng nhất Haiti vượt ngục, 25 người chết

27/02/2021 10:42 GMT+7

Hơn 400 tù nhân hiện vẫn đang lẩn trốn ở Haiti theo sau vụ vượt ngục đẫm máu khiến 25 người thiệt mạng, bao gồm cả giám đốc nhà tù và thủ lĩnh tội phạm khét tiếng nhất quốc gia Nam Mỹ này.

Hãng AFP ngày 27.2 dẫn lời Bộ trưởng Truyền thông Frantz Exantus của Haiti cho biết vụ vượt ngục xảy ra ở nhà tù Croix-des-Bouquets thuộc ngoại ô thủ đô Port-au-Prince ngày 25.2.
“Trong số những người thiệt mạng có cả một số công dân bị các tù nhân sát hại trên đường chạy trốn”, Bộ trưởng Exantus nói tại cuộc họp báo ngày 26.2 (giờ địa phương).
Cũng theo ông Exantus, tính đến ngày 26.2, có 1.125 trong số 1.542 tù nhân tại nhà tù Croix-des-Bouquets có mặt ở phòng giam.
Một trong những tù nhân thiệt mạng là trùm tội phạm khét tiếng nhất Haiti, Arnel Joseph. Hắn ta bị bắn chết hôm 26.2 trong lúc đọ súng với cảnh sát tại một chốt kiểm soát cách nhà tù Croix-des-Bouquets khoảng 120 km khi đang trên đường lẩn trốn sau vụ vượt ngục.
Joseph, đứng đầu một trong những băng nhóm tội phạm khét tiếng của Haiti, đã bị bắt vào năm 2019 với các tội danh bao gồm hiếp dâm, bắt cóc và giết người.

Trùm tội phạm khét tiếng nhất Haiti Arnel Joseph bị bắt hồi nă 2019

Chụp màn hình Haitian-truth

Theo tờ The Guardian, giám đốc nhà tù Croix-des-Bouquets là ông Paul Joseph Hector cũng thiệt mạng trong vụ đọ súng với các tù nhân vượt ngục.
Được hoàn thành vào năm 2012, nhà tù Croix-des-Bouquets của Haiti được cho có độ an ninh cao, được xây dựng với sự tài trợ của Canada và có sức chứa tối đa là 872 tù nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.