Thủ phạm hiếp dâm tại Ấn Độ 'không hề hối hận'

04/03/2015 16:05 GMT+7

(TNO) 'Trong các vụ hiếp dâm, phụ nữ phải chịu nhiều trách nhiệm hơn nam giới', Al Jazeera dẫn lời một thủ phạm cưỡng hiếp và giết người tại thành phố New Delhi (Ấn Độ) từ bộ phim tài liệu được công bố gần đây.

(TNO) "Trong các vụ hiếp dâm, phụ nữ phải chịu nhiều trách nhiệm hơn nam giới", Al Jazeera dẫn lời một thủ phạm cưỡng hiếp và giết người tại thành phố New Delhi (Ấn Độ) từ bộ phim tài liệu được công bố gần đây.

Biểu tình phản đối tại Ấn Độ sau vụ hiếp dâm tập thể hồi tháng 12.2012 - Ảnh: Reuters
"Lẽ ra cô ta (nạn nhân) không nên đi lang thang ngoài đường vào lúc 21 giờ đêm như thế. Trong các vụ hiếp dâm, phụ nữ phải chịu nhiều trách nhiệm hơn nam giới”, Al Jazeera dẫn lời Mukesh Singh, 1 trong 5 thủ phạm thực hiện vụ cưỡng dâm tập thể gây chấn động dư luận tại thành phố New Delhi (Ấn Độ) hồi năm 2012.
Tuyên bố lạnh lùng của Singh trong bộ phim tài liệu India’s Daughter được công bố gần đây của nhà sản xuất người Anh Leslee Udwin, vốn đề cập đến vấn đề cưỡng hiếp tại Ấn Độ.
Bà Udwin cho biết trong suốt cuộc nói chuyện kéo dài khoảng 16 giờ đồng hồ, Singh không hề tỏ ra hối lỗi. Ngược lại, hắn ta còn cho rằng vụ hiếp dâm xảy ra một phần do lỗi của nạn nhân, đôi lúc tỏ thái độ “tại sao mọi người cứ xôn xao mãi về chúng tôi thế, ai cũng làm thế thôi mà”.
Nhà sản xuất Leslee Udwin - Ảnh: Reuters
Thậm chí, khi bà đề cập đến những thương tổn mà nạn nhân của Singh phải chịu đựng, hắn ta cũng không hề thay đổi thái độ, hơn nữa còn nói rằng lẽ ra cô gái đã có thể sống sót nếu không chống cự, theo The Huffington Post.
“Điều ghê sợ nhất trong suốt cuộc nói chuyện là tôi đã hiểu được cách mà hung thủ nhìn nhận về phụ nữ, đặc biệt là nạn nhân của anh ta”, bà Udwin phát biểu.
Ngày 16.12.2012, một nữ sinh viên ngành vật lý trị liệu mới 23 tuổi, đã bị cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt khi đang trên đường cùng bạn trai về nhà từ rạp chiếu phim ở thành phố New Delhi (Ấn Độ). 13 ngày sau, nạn nhân thiệt mạng trong một bệnh viện tại Singapore, theo AFP.
Mukesh Singh, 28 tuổi, chính là tài xế chiếc xe buýt. Tuy nhiên, anh ta phủ nhận có tham gia vào vụ cưỡng hiếp và đang phải đối mặt với án tử hình.
Trong số 5 nghi phạm, một người đã chết trong tù trước khi bị xét xử, trong khi một người khác chưa đủ tuổi vị thành niên và đang bị giam giữ ở trung tâm giáo dưỡng, theo Al Jazeera.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.