Thủ tướng Anh nhập viện vì bệnh Covid-19 chưa thuyên giảm

06/04/2020 07:10 GMT+7

Thủ tướng Anh Boris Johnson vẫn còn những triệu chứng của bệnh Covid-19 sau nhiều ngày cách ly nên được đưa đến bệnh viện.

Phủ thủ tướng Anh tối 5.4 thông báo Thủ tướng Boris Johnson đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra, xét nghiệm Covid-19 theo lời khuyên của bác sĩ, theo tờ The Guardian.
Một phát ngôn viên Phủ thủ tướng cho hay đây là biện pháp đề phòng vì Thủ tướng Johnson tiếp tục có những triệu chứng bệnh Covid-19, 10 ngày sau khi ông bị phát hiện dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh. Nhà lãnh đạo vẫn quản lý công việc của chính phủ và giữ liên lạc với các quan chức.
Ngày 27.3, ông Johnson trở thành lãnh đạo thế giới đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2 và cách ly tại Phủ thủ tướng từ đó.

[VIDEO] Thủ tướng Anh nhập viện vì Covid-19, nhưng Nữ hoàng tin tưởng 'những ngày tốt đẹp sẽ trở lại' sau đại dịch

Giới chuyên gia nhận xét việc Thủ tướng Johnson nhập viện cho thấy virus nguy hiểm hơn so với hiểu biết hiện nay khi hầu hết bệnh nhân đều hồi phục sau 1 tuần nhiễm bệnh.
Các bác sĩ được cho là sẽ xem xét liệu bệnh tình của ông Johnson có bước vào giai đoạn hệ miễn dịch bị lấn át bởi virus hay chưa. Nhà lãnh đạo dự kiến sẽ trở về Phủ thủ tướng để tiếp tục theo dõi vì các bệnh viện đang trở nên quá tải và chỉ ở lại bệnh viện nếu các bác sĩ phát hiện dấu hiệu đáng lo ngại.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng ngày gửi lời chúc tới Thủ tướng Johnson. “Ông ấy là bạn tốt của tôi. Tôi chắc rằng ông ây sẽ ổn. Ông ấy là người mạnh mẽ”, Tổng thống Trump nói.

[VIDEO] Hơn 1,27 triệu người mắc Covid-19, Pháp-Ý ghi nhận số ca tử vong mới thấp

Tính đến ngày 6.4, có tổng cộng 48.436 ca Covid-19 tại Anh, trong đó 4.943 người tử vong. Ngoài Thủ tướng Johnson còn có thái tử Charles và Bộ trưởng Y tế Matt Hancock dương tính với SARS-CoV-2.
Thái tử Charles đã hồi phục sau khi có một vài triệu chứng nhẹ và Bộ trưởng Hancock cũng khỏe lên sau 1 tuần dù thông báo nhiễm bệnh cùng ngày với Thủ tướng Johnson.
Cũng trong ngày 5.4, Nữ hoàng Elizabeth II có bài phát biểu cho toàn dân, kêu gọi tinh thần trong Thế chiến 2 để chiến đấu chống đại dịch Covid-19.

Nữ hoàng Elizabeth trong bài phát biểu ngày 5.4 kêu gọi toàn dân quyết tâm chống dịch Covid-19

AFP

Nữ hoàng kêu gọi người dân đoàn kết và quyết tâm, đồng thời tuân thủ quy định phong tỏa, cách ly để vượt qua giai đoạn này.
Theo Reuters, đây là bài phát biểu thứ 5 trong gần 7 thập niên trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.