Thủ tướng Canada đón chào người tị nạn

29/01/2017 09:32 GMT+7

Thủ tướng Justin Trudeau tuyên bố hoan nghênh người tị nạn đến Canada và khẳng định "sự đa dạng là sức mạnh của đất nước".

Đăng tải trên Twitter ngày 28.1, Thủ tướng Justin Trudeau nói rằng Canada sẽ đón chào nhưng người đang phải bỏ chạy khỏi sự hành hạ, khủng bố và chiến tranh, bất kể đức tin của họ là gì, theo Time. AP cho hay kể từ khi nhậm chức hồi tháng 11.2015, chính quyền Thủ tướng Trudeau đã đón nhận hơn 39.000 người tị nạn Syria.
Chính quyền Canada cho biết sẽ đón nhận 300.000 người nhập cư trong năm 2017. Theo Thủ tướng Trudeau, sự đa dạng chính là sức mạnh của đất nước. Thủ tướng Canada sau đó còn đăng một bức ảnh chụp ông chào đón một em bé tị nạn từ Syria hồi năm 2015 tại sân bay Toronto.
Người phát ngôn thủ tướng Canada, ông Cameron Ahmad cho biết ông Trudeau dự kiến sẽ thảo luận với Tổng thống Mỹ Donald Trump về các chính sách nhập cư và tị nạn.
Trong khi đó, người phát ngôn Delphine Denis của Bộ trưởng Giao thông Canada nói rằng đang liên lạc với Bộ An ninh Nội địa và Bộ Giao thông Mỹ nhằm biết thêm thông tin về những tác động từ lệnh cấm người nhập cư của ông Trump mới đây.
Tuyên bố của Thủ tướng Trudeau được đưa ra trùng thời điểm Tổng thống Trump vừa ký sắc lệnh ngừng tiếp nhận người tị nạn trong 4 tháng và tạm thời ngăn người từ 7 nước Hồi giáo sang Mỹ trong 30 ngày.
Lệnh cấm của ông Trump đã gây ra tình trạng hỗn loạn tại nhiều sân bay trên thế giới ngày 28.1 khi các quan chức cố giải thích những quy định này trong khi một số chuyến bay đến Mỹ phải quay về nơi xuất phát, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.