Thủ tướng Canada Justin Trudeau sắp thăm chính thức Việt Nam

03/11/2017 15:38 GMT+7

Đại sứ quán Canada ngày 3.11 xác nhận chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Justin Trudeau đến Việt Nam và tham dự Hội nghị APEC.

Theo thông cáo, Thủ tướng Justin Trudeau công bố ông sẽ thực hiện chuyến công du đến Việt Nam và Philippines từ ngày 6-14.11.
Tại Hà Nội, ông sẽ thảo luận với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
Sau đó, Thủ tướng sẽ lên đường đến TP.HCM để gặp gỡ các lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam và tham dự tọa đàm tại Đại học Tôn Đức Thắng.
Cuối cùng, ông sẽ đến Đà Nẵng dự Hội nghị các nhà Lãnh đạo Kinh tế APEC (Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương).
Tại Hội nghị các nhà Lãnh đạo Kinh tế, Thủ tướng dự kiến sẽ quảng bá Canada là một đối tác chọn lựa trong thương mại, đầu tư trong khu vực và làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác kinh tế với các nền kinh tế trong APEC.
“Quan hệ chặt chẽ giữa Canada và Việt Nam thể hiện qua những mối gắn kết mạnh mẽ giữa nhân dân hai nước và phạm vi mở rộng lớn lao trong suốt 40 năm qua. Tôi mong chờ các cuộc họp với các lãnh đạo Việt Nam để thúc đẩy các vấn đề quan trọng như quản trị tốt, nhân quyền và củng cố hợp tác thương mại, đầu tư và tạo thêm nhiều cơ hội hơn cho tầng lớp trung lưu của chúng ta,” Thủ tướng Trudeau phát biểu.
Thủ tướng Canada cho biết thông điệp ông sẽ mang đến Hội nghị APEC là: “Tất cả mọi người – bao gồm phụ nữ, thanh niên và những người thuộc các sắc dân bản địa – đều phải có được cơ hội thụ hưởng lợi ích từ những cơ hội mà kinh tế toàn cầu đem lại”.
Sau Hội nghị các nhà Lãnh đạo Kinh tế, Thủ tướng Trudeau sẽ sang Philippines dự đợt hội nghị cấp cao của ASEAN và các nước đối tác đối thoại.
“Chuyến công du là dịp để Thủ tướng gặp gỡ các đối tác tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, thúc đẩy chương trình mở rộng thương mại, đem lại việc làm tốt cho tầng lớp trung lưu và nhiều cơ hội hơn cho người dân ở hai bên bờ Thái Bình Dương”, thông cáo viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.