Thủ tướng cùng toàn bộ nội các Yemen từ chức

23/01/2015 09:40 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Khaled Baha cùng toàn bộ nội các Yemen đã đệ đơn xin từ chức lên Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi.

(TNO) Thủ tướng Khaled Baha cùng toàn bộ nội các Yemen đã đệ đơn xin từ chức lên Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi, Reuters dẫn nguồn tin thân cận với chính phủ Yemen ngày 23.1.

Thủ tướng Yemen Khaled Baha - Ảnh: Reuters
Trong đơn từ chức, thủ tướng cùng toàn bộ nội các Yemen cho biết không muốn bị lôi kéo vào “mê lộ chính trị bế tắc, vốn không được hình thành theo quy tắc và luật lệ”, Reuters dẫn lại thông tin trên Facebook cá nhân của ông Khaled Baha.
Quyết định trên được đưa ra sau khi Tổng thống Hadi có những tín hiệu nhượng bộ phe nổi dậy Houthi, tổ chức đã liên tục có những động thái mạnh mẽ nhằm tăng cường sức ảnh hưởng của mình về mặt chính trị, đặc biệt trong việc xây dựng bản hiến pháp mới.
Chính phủ của ông Baha gồm các thành viên thuộc nhiều đảng phái khác nhau, vừa được Quốc hội Yemen bỏ phiếu tín nhiệm hồi tháng 12.2014, theo Reuters.
Hôm 22.1, lực lượng Houthi tỏ ra hoan nghênh những đề nghị của chính phủ Yemen về vấn đề chia sẻ quyền lực, nhưng vẫn giam lỏng Tổng thống Hadi tại tư gia.
Hiện các nguồn tin vẫn chưa khẳng định liệu ông Hadi có chấp thuận đề nghị từ chức của nội các Yemen hay không, theo Reuters.
Cuộc tấn công bị chính phủ Yemen nhìn nhận là đảo chính của Houthi bắt đầu từ ngày 19.1. Hiện nhóm nổi dậy đã chiếm được dinh tổng thống, trụ sở đài truyền hình và hãng tin quốc gia Saba.
Tháng 9.2014, Houthi, nhóm nổi dậy của người hồi giáo dòng Shi’ite, từng khiến cộng đồng Ả Rập giật mình khi bất ngờ đánh chiếm thủ đô Sanaa, từ đó tiến vào khu vực trung tâm và miền tây Yemen, nơi hồi giáo dòng Sunni có ưu thế áp đảo để yêu cầu thành lập một chính phủ liên hiệp, đến nay vẫn chưa rút quân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.