Thủ tướng Hun Sen cảnh báo sự trở lại của chế độ Khmer Đỏ

20/10/2015 10:54 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Campuchia, ông Hun Sen cảnh báo một chế độ tương tự Khmer Đỏ, từng tàn sát hàng triệu người Campuchia, có nguy cơ quay trở lại đất nước này nếu phe đối lập điều hành đất nước.

(TNO) Thủ tướng Campuchia, ông Hun Sen cảnh báo một chế độ tương tự Khmer Đỏ, từng tàn sát hàng triệu người Campuchia, có nguy cơ quay trở lại đất nước này nếu phe đối lập điều hành đất nước.

Ông Hun Sen cảnh báo sự trở lại của chế độ Khmer Đỏ nếu phe đối lập điều hành đất nước - Ảnh: ReutersÔng Hun Sen cảnh báo sự trở lại của chế độ Khmer Đỏ nếu phe đối lập điều hành đất nước - Ảnh: Reuters
Phát biểu tại lễ bế giảng của một trường đại học hôm 19.10, ông Hun Sen gọi đường lối mà đảng đối lập Cứu nguy dân tộc (CNRP) đeo đuổi giống như của Khmer Đỏ và nó sẽ tạo ra một cuộc nội chiến tương tàn cho người dân Campuchia, theo Reuter.
Thủ tướng Hun Sen nói rằng lãnh đạo đảng CNRP Sam Rainsy từng đưa ra đường lối nhắm sự trừng phạt vào giới doanh nghiệp dính tới những hoạt động phi pháp, và người đứng đầu chính phủ Campuchia cho rằng đường lối đó sẽ tạo ra bất ổn cho xã hội Campuchia.
“Người làm ăn kinh doanh sẽ bị đe dọa bởi một tòa án sẽ xét xử họ. Nội chiến sẽ xảy ra, chắc chắn sẽ xảy ra”, ông Hun Sen cảnh báo. Ông Hun Sen, từng tham gia quân đội của Khmer Đỏ, nói rằng chế độ tàn bạo này từng đưa ra chính sách xóa bỏ doanh nghiệp và hành quyết trí thức.
Ông cảnh báo người Campuchia sẽ chứng kiến một sự tàn khốc khác tương tự như của Khmer Đỏ nếu CNRP giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào năm 2018 và điều hành đất nước.
Người phát ngôn của CNRP phủ nhận cáo buộc của ông Hun Sen, theo Reuters.
Chế độ Khmer Đỏ do Pol Pot cầm đầu được xem là một trong những chế độ diệt chủng tàn bạo nhất lịch sử loài người khi chịu trách nhiệm cái chết của gần 2 triệu người, trong đó có người dân Việt Nam, trong thời kỳ nắm quyền Campuchia từ 1975-1979.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.