Thủ tướng Hun Sen: Nghĩa cử của Việt Nam mãi được khắc ghi trong lịch sử Campuchia

Minh Quang
Minh Quang
07/01/2019 15:12 GMT+7

Chính phủ Campuchia bày tỏ sự biết ơn đối với Việt Nam nhân dịp đất nước này tổ chức đại lễ kỷ niệm 40 năm chiến thắng Khmer đỏ, giải phóng đất nước, theo TTXVN.

Sáng nay 7/1, tại sân vận động Olympic ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia tổ chức lễ mừng chiến thắng lật đổ chế độ diệt chủng Khmer đỏ, với sự tham gia của hàng nghìn người dân mang cờ hoa rực rỡ cùng giới chức chính phủ. 
Phát biểu trong buổi lễ, Thủ tướng Hun Sen nói rằng chiến thắng ngày 7/1/1979 có được nhờ kết hợp sức mạnh tổng hợp của tinh thần đoàn kết của người dân Campuchia và sự hỗ trợ của quân tình nguyện Việt Nam. 
“Đại diện cho người dân Campuchia, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng, Chính phủ, Quân đội và người dân Việt Nam đã đáp lại lời kêu gọi của Mặt trận Đoàn kết Dân tộc Cứu nước Campuchia trong quá trình đấu tranh để giải phóng đất nước thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot”, Thủ tướng Hun Sen phát biểu, theo TTXVN.
Buổi lễ cũng có sự hiện diện của Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin, đại diện các sứ quán, tổ chức quốc tế và khách mời nước ngoài. Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh cũng có mặt tại lễ kỷ niệm long trọng này. 
Đại lễ kỷ niệm 40 tiêu diệt Pol Pot TTXVN
“Cùng với sự hỗ trợ trên, Việt Nam còn giúp ngăn chặn sự quay trở lại của chế độ diệt chủng, mang lại sự hồi sinh cho đất nước Campuchia. Nghĩa cử này mãi được khắc ghi trong lịch sử Campuchia”, người đứng đầu chính phủ Campuchia phát biểu tiếp.
Theo ông Hun Sen, Campuchia đang hồi sinh và phát triển mạnh, đạt được nhiều thành tựu to lớn về mặt kinh tế trong 40 năm qua, và nằm trong nhóm quốc gia tăng trưởng kinh tế cao của thế giới, đạt mức trung bình khoảng 7%/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.