Thủ tướng Malaysia cảnh báo về 'tin vịt'

27/02/2017 06:00 GMT+7

Tờ New Straits Times dẫn lời Thủ tướng Malaysia Najib Razak cảnh báo hậu quả khó lường từ tin tức giả “lan truyền trên mạng xã hội và do các cựu quan chức tung ra” nhằm lật đổ chính phủ và hủy hoại đất nước.

“Một số lãnh đạo chính trị dùng mạng xã hội để đăng tải tin vịt với mục tiêu lật đổ chính phủ bằng thông tin không có thật. Đây là một mối đe dọa nguy hiểm”, ông Najib tuyên bố và nói thêm rằng tin giả có thể biến những động thái tốt của chính phủ trở thành xấu xa.
Trước đó, Bộ trưởng Thông tin và Đa phương tiện Malaysia, Salleh Said Keruak cũng cảnh báo năm 2017 là “năm khó dự đoán và có thể nguy hiểm bởi vì tin tức giả tràn lan ở Malaysia”.
Những tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Thủ tướng Najib bị cáo buộc tham nhũng và khuất tất tài chính liên quan đến Quỹ đầu tư quốc gia 1MDB.
Trong thời gian qua, thông tin liên quan đến vụ này lan truyền chóng mặt trên internet và phe đối lập, trong đó có cựu thủ tướng Mahathir Mohammad, lên tiếng chỉ trích gay gắt ông Najib, đồng thời tổ chức biểu tình rầm rộ để yêu cầu ông từ chức, theo Reuters.

tin liên quan

Khai tử quỹ đầu tư nhà nước Malaysia
Việc đóng cửa quỹ đầu tư nhà nước Malaysia 1MDB, bị thua lỗ với trách nhiệm tài chính nặng nề, không phải là một cuộc “hạ cánh” dễ dàng, theo các chuyên gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.