Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Thụy Sĩ dự Hội nghị WEF

19/01/2017 08:51 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến Thụy Sĩ bắt đầu chương trình tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn kinh tế thế giới tại Davos.

Chuyến làm việc diễn ra theo lời mời của Chủ tịch Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) Klaus Schwab. Đón Thủ tướng và đoàn tại sân bay quốc tế Zurich có Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ Phạm Hải Bằng và Đại sứ, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Geneva Dương Chí Dũng.
Theo chương trình làm việc dự kiến, Thủ tướng sẽ dự và phát biểu tại một số phiên họp toàn thể của hội nghị với các chủ đề như “Định hình tương lai hệ thống sản xuất dưới góc độ chiến lược khu vực”, “Lãnh đạo chủ động và có trách nhiệm trong một thế giới đa cực”, “Quản trị vững mạnh trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”... Ngoài ra, dự kiến Thủ tướng cũng sẽ có hàng loạt cuộc tiếp xúc song phương như gặp Chủ tịch WEF Klaus Schwab, gặp Tổng thống Thụy Sĩ Doris Leuthard và lãnh đạo nhiều nước tham dự hội nghị; tiếp lãnh đạo một số tổ chức quốc tế và nhiều tập đoàn lớn trên thế giới.
Ngày 18.1, trong khuôn khổ chuyến công tác, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp GS-TS Fredmund Malik, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Malik. Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Viện Nghiên cứu Malik đang tích cực triển khai hợp tác với các cơ quan và địa phương của Việt Nam. Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam đang tập trung hoàn thiện thể chế kinh tế, xây dựng bộ hành chính thống nhất, đồng bộ và hiện đại nhằm nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Chủ tịch Fredmund Malik và Viện Nghiên cứu Malik tiếp tục triển khai hiệu quả các thỏa thuận hợp tác với Việt Nam, quan tâm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và nâng cao năng lực quản lý, kỹ năng quản trị hiện đại cho cán bộ các bộ, ngành và địa phương của Việt Nam. Về phần mình, Chủ tịch Malik thông báo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc các hoạt động hợp tác của viện tại Việt Nam, đồng thời mong muốn thúc đẩy triển khai các chương trình, dự án hợp tác với các bộ, ngành và viện nghiên cứu của Việt Nam.
Viện Nghiên cứu Malik có trụ sở tại thành phố St Gallen (Thụy Sĩ) do GS-TS Fredmund Malik thành lập năm 1984. Đây là tổ chức hàng đầu thế giới về khoa học quản lý hệ thống và điều khiển học, quản trị và lãnh đạo. Viện đang triển khai hợp tác với Học viện Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh và phối hợp với Ủy ban Nhân dân Hải Phòng về ứng dụng mô hình quản trị hệ thống vào phát triển bền vững đô thị.
Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham quan Nhà máy sản xuất chocolate Lindt, thương hiệu chocolate nổi tiếng hàng đầu thế giới của Thụy Sĩ.

tin liên quan

Gần 37 triệu USD bảo vệ Davos
Thụy Sĩ thiết lập chế độ an ninh tối đa để bảo vệ các yếu nhân đến dự hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới 2017 tại thị trấn Davos.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.