Thủ tướng Singapore không khởi kiện hai em ruột

04/07/2017 07:13 GMT+7

Giải trình trước quốc hội ngày 3.7, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long khẳng định ông không lạm quyền trong vụ bất đồng với 2 người em liên quan đến ngôi nhà do cha họ là cố Thủ tướng Lý Quang Diệu để lại.

Theo tờ The Straits Times, ông Lý cũng khẳng định sẽ không khởi kiện bà Lý Vỹ Linh và ông Lý Hiển Dương vì những cáo buộc “vô căn cứ” hôm 14.6.
Hai người em khẳng định cha họ muốn ngôi nhà của gia đình ở phố Oxley được tháo dỡ sau khi ông qua đời, đồng thời tố cáo ông Lý Hiển Long làm trái di nguyện này vì muốn bảo tồn ngôi nhà nhằm khai thác di sản của ông Lý Quang Diệu và dọn đường cho con trai lên làm lãnh đạo.
Tuy nhiên, Thủ tướng Singapore bác bỏ cáo buộc trên và cho biết lúc đầu cha ông muốn ngôi nhà được tháo dỡ nhưng đã thay đổi quyết định khi nhiều ý kiến trong nội các và dư luận muốn giữ lại.
Ngôi nhà của gia đình ông Lý Quang Diệu ở phố Oxley Ảnh tư liệu ST
Ông cũng tỏ ra đau buồn vì vụ việc đã “bôi nhọ di sản mà Lý Quang Diệu vất vả xây dựng cả đời” và ảnh hưởng đến danh tiếng của đất nước.
“Là thủ tướng, tôi rất lấy làm tiếc và xin lỗi người dân Singapore vì điều này. Là một người con, tôi đau lòng vì cha mẹ tôi sẽ rất buồn nếu họ còn sống”, ông nói.
Phát biểu trước quốc hội, Phó thủ tướng Teo Chee Hean cho biết chính phủ có trách nhiệm cân nhắc lợi ích của công chúng từ bất cứ tài sản nào có giá trị di sản và lịch sử. Tuy nhiên, ông khẳng định hiện chưa cần ra quyết định gì liên quan đến ngôi nhà và bà Lý Vỹ Linh vẫn có quyền tiếp tục sống tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.